Với Fyuse người dùng không chỉ chụp ảnh 360 độ điệu nghệ mà còn có một website để lập tài khoản, tải ảnh từ máy tính cá nhân hay di động lên và tạo thành bộ ảnh, chia sẻ qua Facebook, Twitter, mail.

Ngày nay, với một chiếc smartphone trang bị camera, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra những bức hình “tự sướng” lung linh như tạp chí thời trang chỉ trong vòng một nốt nhạc. Tuy nhiên, định dạng hiện tại của một bức ảnh chỉ là bức hình 2D đơn giản, đầu tư hơn là sử dụng các phụ kiện máy ảnh như lens chụp rộng, lens fish eyes để tạo sự khác biệt. Bởi vậy, ứng dụng Fyuse cùng với mạng chụp ảnh 3D độc đáo thực sự đã tạo nên một cơn sốt lan toả rầm rộ.

{keywords}
Giao diện thân thiện của Fyuse phù hợp với xu hướng dành cho người dùng

Fyuse là một ứng dụng chụp ảnh không gian cho phép bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể chụp ảnh 3D. Những hình ảnh này được nhìn dưới nhiều góc độ bằng cách nghiêng điện thoại hay đơn giản chỉ qua vài thao tác vuốt màn hình. Fyuse chụp dựa theo cơ chế không gian, điều này cho phép người sử dụng xem các khoảnh khắc từ nhiều góc độ khác nhau, theo nhịp độ riêng của người dùng.

Với màu sắc chủ đạo là màu cam, màu sắc tạo cảm giác năng động, trẻ trung cho giới trẻ cùng với giao diện hiện đại dễ dàng sử dụng. Fyuse đích thực là ứng dụng dành riêng cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh và sáng tạo.

Minh Phạm, sinh viên tại Hà Nội, chia sẻ: “Hôm trước lướt qua mấy trang mạng xã hội thấy mọi người chia sẻ hình ảnh panorama 360 khá là thú vị, mình quyết định tìm hiểu và cài đăt ứng dụng Fyuse dùng thử. Cảm nhận ban đầu của mình khá tốt, từ giao diện đến cách thức chia sẻ trên mạng xã hội, mình có thể dễ dàng sáng tạo ra nhiều góc quay mà không cần quá cầu kì để xứ lý mà cho ra kết quả thật bất ngờ. Mình thật sự còn hơi ngỡ ngàng khi có thể cho ra bức ảnh 3D chuyên nghiệp một cách đơn giản như vậy”.

{keywords}
Các tính năng hứa hẹn mang lại những trải nghiệm tốt đến người dùng

Ngoài ra, Fyuse cũng chính là một nền tảng mạng xã hội năng động, người dùng có thể dễ dàng chia sẻ các hình ảnh mình chụp trực tiếp thông qua ứng dụng Fyuse. Cùng với đó những hình ảnh Fyuse có thể được “nhúng” vào và chia sẻ qua các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, email... Bằng khả năng sáng tạo, người dùng hoàn toàn có thể tạo ra những bức hình Fyuse 3D đa dạng, năng động thuộc sở hữu của mình.

{keywords}

Fyuse được phát triển bởi CEO Radu Rusu và một trong những thành viên tham gia đầu tiên là người Mỹ gốc Việt - Rachel. Radu Rusu - 33 tuổi, là tiến sĩ khoa học máy tính tốt nghiệp tại Đại học Công nghệ Muenche. Trước khi cho ra đời Fyuse, Radu Rusu đã từng phát triển một công nghệ xử lí hình ảnh 3D tiên tiến, thu hút được khoảng 3,5 triệu đô từ các quỹ đầu tư mạo hiểm và những nhà đầu tư “thiên thần” (Angel Investor) cho dự án riêng mang tên "Fyusion". Anh cũng làm công việc nghiên cứu quốc tế tại Trung tâm trí tuệ nhân tạo (AIC), Viện nghiên cứu quốc tế Stanford, Willow Garage và là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học Standford. Năm 2013, anh được nhận giải thưởng Society Early Career về Robot và Tự động hóa trong lĩnh vực công nghệ 3D.

Fyuse sử dụng công nghệ hình ảnh máy tính nâng cao do công ty Fyusion, Inc phát triển. Người dùng có thể tải về miễn phí cho thiết bị iOS và Android.

Video Fyuse Preview:

Ngọc Minh