Nếu theo đúng thời hạn quy định thì tháng 8 tới, Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (Indochina Telecom) sẽ phải chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông di động ra thị trường.

Ngày 19/8/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom - Ảnh: M.Chung.
Ngày 19/8/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho Indochina Telecom. Theo đúng quy định, sau 2 năm, doanh nghiệp được cấp phép phải cung cấp dịch vụ ra thị trường.

Theo đó, trong tháng 8 tới, Indochina Telecom sẽ phải cung cấp dịch vụ viễn thông di động ra thị trường và trở thành doanh nghiệp viễn thông thứ 8 tại Việt Nam, ngoài 7 mạng đang hoạt động hiện này là Viettel, VinaPhone, MobiFone, S-Fone, Vietnamobile, EVN Telecom và Beeline.

Trước đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cho biết, Indochina Telecom sẽ được sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với Viettel, được chuyển vùng với các mạng GSM (2G, 2,5G), cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho người dùng trong và ngoài nước.

Ngay sau khi được cấp phép, lãnh đạo Indochina Telecom chia sẻ, dự định đến hết năm 2009, mạng di động này sẽ đi vào triển khai và sau đó đơn vị sẽ cung cấp dịch vụ ra thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã “lỗi hẹn” do những khó khăn trong đàm phán hợp tác với Viettel.

Hiện, theo thông tin nội bộ của Indochina Telecom, doanh nghiệp này sẽ sử dụng đầu số 099 (với hai dải số là 0998 và 0999) và chia sẻ sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với Viettel, để cung cấp các dịch vụ viễn thông cơ bản và các dịch vụ giá trị gia tăng.

Mạng di động ảo này cho biết, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp có mục tiêu tạo sự khác biệt trên thị trường viễn thông nói chung và thông tin di động nói riêng, đồng thời sẽ đưa ra các chính sách kinh doanh hợp lý hướng tới những đối tượng khách hàng chiến lược.

Cách đây chưa lâu, ông Phạm Anh Chiến, Phó tổng giám đốc công ty cho biết, tới quý 3/2011, công ty sẽ chính thức cung cấp dịch vụ viễn thông di động với đầu số 099. Nếu kế hoạch của Indochina Telecom được triển khai đúng kế hoạch, sắp tới thị trường viễn thông di động Việt Nam sẽ có 8 nhà cung cấp dịch vụ, hứa hẹn nhiều sôi động cùng cạnh tranh gay gắt hơn.

Mạnh Chung (Theo VnEconomy)