Trung tâm giải quyết khủng hoảng (Crisis Centre) của Bỉ đã khuyến cáo người dân không gọi điện mà nhắn tin hoặc dùng mạng xã hội để tránh bị nghẽn mạng.

 {keywords}

Nước Bỉ đang phải chìm trong những ngày đen tối khi thủ đô Brussels bị tấn công khủng bố khiến hàng chục người chết và bị thương. Khi các vụ tấn công xảy ra, hàng loạt người dân nước này đã cố gắng gọi điện để liên lạc với bạn bè, người thân. Hậu quả là mạng điện thoại của Bỉ đã bị tê liệt. Việc liên lạc bằng điện thoại trở nên vô cùng khó khăn. Tình hình căng thẳng tới mức, trung tâm Giải quyết khủng hoảng (Crisis Centre) của Bỉ đã khuyến cáo người dân không gọi điện mà nhắn tin hoặc dùng mạng xã hội để tránh bị nghẽn mạng.

"Đừng gọi điện, hãy nhắn tin hoặc dùng mạng xã hội để tránh mạng điện thoại bị quá tải" - Trung tâm này thông báo trên Twitter.

Bên cạnh đó, các công ty hoạt động trong lĩnh vực Internet cũng đã có biện pháp hỗ trợ người dân khi lập ra các mạng Wi-Fi.

Trung tâm Giải quyết khủng hoảng cũng đã thành lập nên số điện thoại khẩn cấp 1771 để cung cấp cho người dân đang cần được giúp đỡ, tuy nhiên, đến lượt số điện thoại này cũng bị quá tải.

Một số công ty Internet đã quyết định mở các điểm phát Wi-Fi để giúp người dùng lướt web thay vì cố gắng gọi điện thoại. Telenet, nhà cung cấp truyền hình cáp lớn nhất Bỉ, đã mở tất cả các điểm phát Wi-Fi của mình trong 24 giờ để cho phép người dân truy cập Internet. Bên cạnh đó, mạng xã hội Facebook mới đây cũng đã bật tính năng Safety Check để người dùng Facebook ở khu vực bị tấn công đánh dấu (nhằm thông báo cho bạn bè) rằng họ đã được an toàn.

Theo ICTnews/Independent

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: