Không hiểu có phải vì quá nóng mắt với thành công chóng vánh của "đối thủ" hay vì lý do nào khác, mà Mark Zuckerberg đã quyết định phong tỏa tài khoản của mình khỏi ánh mắt của bàn dân thiên hạ.


Mới cách đây đúng một tuần, Giám đốc điều hành trẻ tuổi của Facebook còn mạnh miệng tuyên bố: tất cả chúng ta ngày càng chia sẻ nhiều thứ hơn với nhiều người hơn khi xuất hiện trên Google+. Rất nhanh chóng, Zuckerberg trở thành người được yêu thích và dõi theo nhiều nhất trên mạng xã hội nóng hổi này.

Thế nhưng đến tối qua thì trang Google+ của Zuckerberg đã trống trơn và cũng biến mất khỏi bảng xếp hạng "Nổi tiếng nhất" của Google+.

Trang Inquirer là nơi đầu tiên nhận ra sự biệt tăm này. Tuy nhiên, theo hãng thống kê Social Statistics, nơi vừa công bố những kết quả tổng hợp thú vị đầu tiên về người dùng Google+, thì Zuckerberg không phải trường hợp duy nhất gia nhập vào làng "ẩn tích". Bản thân êkip điều hành tối cao của Google là Matt Cutts, Larry Page, Sergey Brin, Marissa Mayer... cũng đều thay đổi trang cá nhân của mình lặng lẽ trong đêm và hệ quả là đều đồng loạt rơi khỏi Top 100 của Google+.

Theo kiến giải của một số người, thì việc các lãnh đạo cấp cao thoái lui là vì họ quá bận, chẳng có thời gian để chăm chút tài khoản của mình. Hơn nữa, càng nổi tiếng, họ càng không thoải mái với việc để lộ cuộc sống của mình trước bàn dân thiên hạ. Một số ý kiến thậm chí còn cho rằng Zuckerberg mở tài khoản trên Google+ chỉ để dò la và thám thính về đối thủ mới, và khi công việc hoàn tất thì "rút".
Một điểm đáng chú ý nữa, là trước khi đóng tài khoản, Zuckerberg đã thay ảnh đại diện của mình. Bức ảnh avatar ban đầu mà anh ta post lên trông có vẻ mệt mỏi, mờ ảo dưới ánh đèn camera nhưng với hình ảnh mới, trông Zuckerberg thư giãn hơn, tương xứng với vị thế của mình hơn và hiển nhiên là tiếp thị cho thương hiệu bản thân hơn nhiều. "Anh ta đã mỉm cười. Anh ta không còn sợ Google+ nữa. Đó có thể là thông điệp cuối cùng của Zuckerberg với đối thủ", một chuyên gia bình luận.

Trọng Cầm (Theo CNET)