Việc đầu tiên bạn nên làm trước khi thực hiện việc xóa thông tin trên điện thoại của mình đó là backup lại tất cả dữ liệu bao gồm ảnh, văn bản, ứng dụng,… để phòng khi sau này cần sử dụng đến. Nếu điện thoại của bạn có sử dụng thẻ nhớ, đừng quên sao lưu cả dữ liệu trên thẻ.
 


Sau khi đã chắc chắn là các dữ liệu đã được lưu trữ một cách an toàn và đầy đủ, hãy tiến hành việc xóa thông tin trên điện thoại, bắt đầu bằng việc xóa dữ liệu trên thẻ nhớ trước tiên. Hầu hết các điện thoại ngày nay đều cung cấp chức năng format lại thẻ nhớ (Thường nằm trong các mục Option, Settings,...), quá trình này sẽ xóa sạch mọi thông tin có trên thẻ.
 
Đối với bộ nhớ trong, cách đơn giản nhất để xóa đó là thực hiện việc khôi phục điện thoại về trạng thái như vừa xuất xưởng (Restore to factory settings). Đối với mỗi hệ điều hành lại có các cách khôi phục khác nhau, sau đây là cách thực hiện đối với 4 hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay.
 
Android: Đối với các điện thoại sử dụng hệ điều hành android, việc Restore có thể thực hiện bằng cách vào Menu -> Settings -> Privacy -> Factory data reset. Bạn cũng có thể reset bằng việc sử dụng mã *2767*3855#, tuy nhiên cách reset này đối với một số điện thoại sử dụng Android có thể gây ra một số vấn đề, đặc biệt là đối với những máy đã thực hiện root. Vì vậy tốt nhất bạn hãy thực hiện theo cách 1 để tránh những phiền phức có thể gặp phải.

 
iPhones: Bạn có thể tìm thấy chức năng Reset nằm trong mục Settings\General của iPhone hoặc thực hiện việc reset thông qua iTunes. Kết nối iPhone vào máy tính sau đó trong iTunes bạn click vào tên điện thoại của mình ở mục Source rồi chọn Restore trong thẻ Summary. Một thông báo sẽ hiện ra và bạn chọn tiếp Set up as a new phone để thực hiện việc xóa dữ liệu.
 
RIM (BlackBerry): Chức năng reset của các điện thoại BlackBerry được đặt trong mục Options -> Security Options -> General Settings -> Menu -> Wipe Handheld.

 
Windows Phone 7: Đối với các điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7, bạn vào Settings -> About -> Reset Phone. Ngoài ra bạn cũng có thể reset bằng các nút chức năng trên máy nhưng điều này còn tùy thuộc vào nhà sản xuất và từng model điện thoại khác nhau nên bạn cần phải tìm thông tin tương ứng đối với điện thoại của mình.

 
(Theo MaskOnline/Laptopmag)