- Sau sự cố lột váy thoát y gây sốc trong lễ kỷ niệm sinh nhật công ty Tinh Vân, PV VietNamNet đã liên hệ với đại diện công ty Tinh Vân để tìm hiểu về tiết mục hoạt cảnh đã khiến cộng đồng mạng phản ứng khá gay gắt.

 

Trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet, ông Phan Quang Minh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Truyền thông của Tinh Vân Group,  cho biết đã có bản dựng đầy đủ của hoạt cảnh "làm hết sức, chơi hết mình" và đưa lên website công ty.


Hình ảnh này nằm trong một hoạt cảnh phản ánh tinh thần "Làm hết sức - Vui hết mình” của công ty Tinh Vân, chụp ngày 20/7.

Trả lời báo chí trước đó, ông Minh cho biết đoạn clip bị phát tán trên mạng chỉ là trích đoạn không đầy đủ của một hoạt cảnh là tiết mục dự thi giữa các đơn vị thành viên nhân dịp kỷ niệm sinh nhật tuổi 17 của Tinh Vân. Tiết mục này sau đó đã được trao giải nhất.“Vở nhạc kịch này có nội dung, thông điệp rõ ràng, thể hiện sự lao động phấn đấu hết sức, làm cật lực rồi sau đó đến đoạn “vui chơi hết mình” thì minh họa bằng những hình ảnh đó. Bản quay chính thức đang được dựng hậu trường và khi hoàn thiện chúng tôi mới tính đưa lên, ai ngờ có người tự quay bằng điện thoại và tung ra một phần như vậy”, ông Minh cho biết.

Cũng theo ông Minh, nếu đặt đoạn clip này vào trong không khí chung của buổi tiệc sinh nhật và kịch bản, thông điệp mà vở kịch truyền tải thì mọi người sẽ hiểu và dễ chấp nhận. Còn nếu đưa nó ra khỏi bối cảnh đó thì việc người ta phản ứng cũng là điều có thể lường được.

Liệu có thể hiểu và chấp nhận được?

Để thử "hiểu và chấp nhận" màn biểu diễn này, PV VietNamNet đã tìm hiểu nội dung trong bản dựng đầy đủ của tiết mục văn nghệ nói trên. Phần đầu hoạt cảnh là màn đánh giá kết quả "làm hết sức", nhân viên làm kém bị phạt, người làm tốt được thưởng, và kết quả chung tốt nên được sếp quẳng cho một xấp tiền dầy cộp. Các nhân viên sung sướng tung tiền lên trời rồi tranh nhau nhặt.

Sau đó, khi nhân viên nam làm kém buồn rầu, được nhân viên làm tốt đến động viên an ủi và rủ "chơi hết mình". Nhân viên nam lập tức hưởng ứng bằng cách ôm đồng nghiệp nữ và cầm gấu váy tuốt ngược lên qua đầu vứt xuống đất. Hai cặp đồng nghiệp tiếp theo cũng lần lượt biểu diễn các màn nhẩy thể hiện sự gắn bó giữa đồng nghiệp, nảy nở tình cảm và sau đó là... cởi cúc lột áo, mặc bikini đi tắm biển.

Đáng chú ý là trong "bản dựng đầy đủ" này, hơn 2 phút biểu diễn cuối gồm phần nhảy múa tập thể và màn các nữ đồng nghiệp cởi áo của 3 chàng trai ở cuối đã được cắt bớt đi.

Mọi hình ảnh đều được quay chính diện bằng camera có độ nét cao nên rất gần và rõ. Với góc quay thẳng lên sân khấu này, các hành động vén áo, cởi khuy, kéo khóa lột váy thậm chí còn được thể hiện chi tiết và sinh động hơn nữa, đủ khiến những người tế nhị phải đỏ mặt quay đi khi xem.

Không rõ các đại biểu và lãnh đạo công ty ngồi hàng ghế đầu có tâm trạng như thế nào khi xem hoạt cảnh có các pha cởi đồ tụt váy này, nhưng trong bản dựng đầy đủ được đưa lên website Tinh Vân, một đoạn hình ngắn giữa cảnh diễn cho thấy họ cũng không tập trung theo dõi cho lắm. Đáng chú ý là ngay sau hàng ghế đại biểu còn có một cháu gái nhỏ theo bố/mẹ đến dự tiệc ngồi quan sát chăm chú. Không hiểu cháu sẽ nghĩ gì khi thấy các cô chú cởi hết váy và áo của nhau ra rồi nhảy múa hét hò trên sân khấu như vậy.

Để thử "hiểu và chấp nhận" màn hoạt cảnh này có phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt hay không, kính mời quý độc giả xem clip bản dựng đầy đủ của tiết mục được đưa trên website công ty Tinh Vân ở bên dưới.


  • Huy Phong