Nhóm hacker Anonymous vừa công bố hàng trăm Megabyte tài liệu đánh cắp từ ManTech, công ty cung cấp thiết bị quốc phòng cho chính phủ Hoa Kỳ, và là đối tác hợp tác an ninh với FBI.


Anonymous vẫn tiếp tục chiến dịch “AntiSec”, bất chấp sự truy quét từ chính phủ các nước. Ảnh minh họa: Internet

400 MB dữ liệu – bao gồm chứng từ, bảng hoạch tính, tài liệu kế hoạch cùng nhiều hình ảnh các loại – đã bị Anonymous tung hết lên trang chia sẻ file The Pirate Bay.

Đây được xem như một cú đòn “làm bẽ mặt” ManTech, vốn vừa ký kết một hợp đồng đào tạo an ninh có thời hạn 5 năm với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Phát ngôn viên của ManTech hiện từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc.

Anonymous đang mang trong lòng mối thâm thù với FBI, cơ quan đang tích cực truy quét các thành viên của tổ chức tin tặc. Cách đây nhiều ngày, cũng chính FBI đã bắt giữ 14 đối tượng tình nghi tham gia vào vụ DDoS trang PayPal vào cuối năm 2010.

Là tập đoàn cung ứng các dịch vụ và sản phẩm quân sự cho CIA, bộ quốc phòng Mỹ, bộ ngoại giao Mỹ và cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (Homeland Security), ManTech nắm trong tay hơn 10.000 nhân viên trên khắp thế giới, cùng tổng thu nhập 2.9 tỷ USD trong năm 2010 vừa qua.

ManTech là nhà thầu quốc phòng mới nhất bị dính đòn bởi Anonymous & LulzSec. Trước đó, HBGeary và Unveillance, thậm chí cả Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA), thượng viện Mỹ cùng cơ quan thân FBI InfraGuard… cũng đã trở thành “nạn nhân” của liên minh tin tặc.

FBI thuê hãng thứ ba “gia công” mảng bảo mật IT


Trang giới thiệu về ManTech cùng những dịch vụ hãng này cung cấp. Ảnh minh họa: Internet

Thỏa thuận trị giá 100 triệu USD vào cuối năm ngoái với ManTech cho thấy FBI – cũng như nhiều cơ quan khác thuộc chính phủ Hoa Kỳ - đang ngày càng tỏ ra tin tưởng vào việc trao mảng IT vào tay các dịch vụ tư nhân, bởi sự thiếu nhân lực trong các cơ quan này.

ManTech sẽ cung cấp cho FBI dịch vụ theo dõi & chống xâm nhập hệ thống 24/24, bảo mật kỹ thuật, phân tích hiểm họa trên mạng, các khóa đào tạo nhân lực cùng nhiều gói giải pháp khác… ManTech sẽ dùng hệ thống bảo mật đạt chuẩn ISO 9001 – tiêu chuẩn chất lượng quốc tế để đánh giá kỹ năng quản lý từ Tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn (ISO) –  để điều hành hệ thống của FBI

(Theo TTO/Cnet)