Việc hầu hết chúng ta yêu quý và gắn bó như hình với bóng với "con dế" của mình đã chẳng còn là điều bí mật, nhưng cụ thể thì tình yêu đó lớn đến đâu và vì "dế", chúng ta có thể hy sinh, từ bỏ những điều gì khác trong cuộc sống?
 

 
Cuộc thăm dò mới đây do TeleNav tiến hành tại Mỹ đã cho thấy, vì smartphone, số đông người dùng sẵn sàng từ bỏ nhiều thứ "thiết thân" và cực kỳ quan trọng khác. Miễn là vẫn giữ được điện thoại bên mình, còn những thứ để đánh đổi không làm họ bận tâm lắm.
 
Cụ thể, có tới 70% tuyên bố họ thà bỏ rượu chứ không thể sống thiếu di động trong 1 tuần. Tương tự, 63% sẽ từ bỏ những thanh kẹo socola ngọt ngào và 55% từ bỏ những tách cà phê thơm lừng, gây nghiện chỉ để giữ được điện thoại.
 
Không những thế, điện thoại di động còn ảnh hưởng đến cả thể trạng của người dùng, khi 54% chọn từ bỏ tập thể dục và các hình thức vận động thay vì chọn smartphone. Và cũng như các nghiên cứu trước đây từng chỉ ra, ngay cả "chuyện ấy" cũng không tránh khỏi tầm tiêu diệt của smartphone. Có tới 33% số người dùng chấp nhận không cần "sex" trong 1 tuần chứ không thể xa rời điện thoại dù chỉ một tiếng.
 
Điều thú vị là ngay cả những vật dụng thiết thân, không thể thiếu hàng ngày cũng bị hy sinh. 22% chấp nhận... để miệng bẩn, không đánh răng khi đánh đổi thuốc đánh răng với dế, 21% thà đi chân đất vì đánh đổi giày vời smartphone...Tệ nhất là, so với người dùng điện thoại di động bình thường, người dùng smartphone ở "bẩn" hơn rất nhiều khi số người chấp nhận... không tắm nhiều gấp đôi.
 
Ngay cả cách hành xử của người dùng smartphone cũng có biểu hiện xuống cấp. 26% người dùng thường xuyên lôi điện thoại ra bấm, chơi game, gọi, nhắn tin, lướt web.... trong khi đang ăn, trong khi tỷ lệ này ở người dùng điện thoại thông thường chỉ có 6%.
 
Cuộc thăm dò của TeleNav cũng chỉ ra nhiều điểm khác biệt thú vị ở người dùng 3 nền tảng smartphone phổ biến hiện nay là Apple iOS, Android và BlackBerry. Dù có nhiều fan hâm mộ đến phát cuồng như Apple lại không phải hệ điều hành được nhiều người dùng tin là "ảnh hưởng" đến phong cách sống của họ nhất (35%). Thay vào đó là Android (50%) và BlackBerry (43%). Người dùng Android cũng có xu hướng cập nhật thông tin trên mạng xã hội chăm chỉ hơn người dùng iPhone (55% so với 50%), còn người dùng BlackBerry là lười nhất (40%).
 
Tuy nhiên, người dùng Apple như thường lệ, vẫn là đối tượng chịu chơi nhất. 55% chấp nhận mua những ứng dụng di động có giá trên 1 USD, trong khi tỷ lệ này ở Android chỉ là 38% và ở BlackBerry là 37%. Và trái ngược với suy nghĩ của bạn rằng người dùng BlackBerry hầu hết là vì mục đích công việc, chỉ có 5% là thường xuyên kiểm tra tình hình công việc qua điện thoại, trong khi tỷ lệ này ở iPhone lên tới 23% và Android là 19%.
 
Và khi cần tuyên bố chấm dứt một mối quan hệ qua tin nhắn, điện thoại, qua thư thoại, email, Twitter hay Facebook - thay vì đối mặt trực tiếp và trò chuyện thẳng thắn, thì người dùng Apple tiếp tục tỏ ra lịch sự nhất, khi chỉ có 10% người dùng lựa chọn phương án này. Tỷ lệ này ở BlackBerry và Android lần lượt là 15% và 18%.
 
Trọng Cầm (Theo Mashable)