BlackBerry là loại điện thoại được Tổng thống Mỹ Barrack Obama chọn sử dụng. Tại Việt Nam, nhiều doanh nhân chọn “chú dế” này với mạng Viettel bởi những tiện ích cho công việc và khả năng kết nối ở mọi nơi, mọi lúc.

Nguyễn Minh Phú, Phó tổng giám đốc Công ty Hyundai Thành Công

Dùng BlackBerry từ năm 2002 khi mới bắt đầu sang Anh học và làm việc, anh Phú thích “Quả dâu tây” (BlackBerry) đơn giản vì thấy hầu hết người dân ở đây đều dùng loại điện thoại này. Tuy nhiên, sau khi thử thì chính anh cũng mê luôn dòng điện thoại đặc biệt này. “Quả dâu tây” đầu tiên mà vị phó tổng giám đốc này dùng là một chiếc BlackBerry 8700, còn hiện tại đã chuyển lên 9700 do một người bạn xách tay từ Mỹ về tặng. Anh chia sẻ, điểm yêu thích nhất ở BB là bàn phím đầy đủ viết tin nhắn, soạn thảo email rất dễ dàng. Các dịch vụ BIS - BES, cập nhật email, thông tin, dữ liệu nhanh chóng và liên tục. Thêm nữa, BlackBerry luôn tạo cho người dùng một phong cách riêng rất khác biệt.

“Với những người ở trên xe ôtô và máy bay nhiều như tôi mà lại cần cập nhật dữ liệu kinh doanh của công ty như số lượng xe còn trong kho, giá bán, các thông tin khác về thị trường thì loại điện thoại kết nối dữ liệu tốt như BlackBerry là rất cần thiết. Một đối tượng khách hàng khác rất cần tới loại điện thoại như BlackBerry là những người làm trong ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán”, anh chia sẻ.

Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc Media Mart

Trải qua 6 chiếc BlackBerry các “đời” khác nhau, anh Vũ vẫn mê “Quả dâu tây” bởi những tính năng tiện lợi đặc biệt trong công việc mà dòng điện thoại này mang lại. Khả năng quản lý email tuyệt hảo, khai thác và chia sẻ dữ liệu trong công việc dễ dàng là những ưu điểm nổi bật của BlackBerry.

Trong những lần đi công tác trong hoặc nước ngoài, khi nhìn thấy các hình ảnh hay, đẹp, doanh nhân này thường chụp hình và gửi ngay lập tức cho bạn bè, người thân hay nhân viên của mình. Khả năng tự thay đổi kích cỡ ảnh cho phù hợp với việc gửi email, chia sẻ hình ảnh với những người cùng thuộc cộng đồng BlackBerry giúp cho anh Vũ thực hiện rất dễ dàng và tức thời.

Đăng ký dùng dịch vụ BlackBerry của Viettel, doanh nhân này cho biết, anh thích nhà mạng quân đội bởi vùng phủ 3G rộng, với tốc độ nhanh, ổn định – điều vô cùng cần thiết khi sử dụng smartphone nói chung, trong đó có BlackBerry. Anh cũng trang bị cho một số nhân viên của mình “Quả dâu tây” để tiện việc liên lạc và chia sẻ dữ liệu, hỗ trợ công việc điều hành. “Việc Viettel cung cấp các gói cước BlackBerry giá rẻ, đặc biệt là dịch vụ trả trước dùng theo tuần (20.000 đồng/tuần với  BB Chat) sẽ giúp cho nhiều khách hàng được sử dụng”, ông Vũ nói.

Nguyễn Hoàng Nam –
Giám đốc Ban Tín Dụng, Tổng công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC)

Đặc thù công việc liên quan đến tài chính, cần sự bảo mật thông tin, anh Nam chọn dịch vụ BlackBerry đi kèm chiếc điện thoại di động. Anh cho biết, hầu hết đồng nghiệp của anh tại PVFC và đặc biệt là các lãnh đạo đều dùng Push mail của BlackBerry trong công việc hàng ngày.

“Bảo mật và tốc độ là hai tính năng nổi bật mà tôi thích nhất ở dòng điện thoại BlackBerry. Bên cạnh đó, sự tiện dụng của bàn phím cùng các dịch vụ đi kèm của nhà cung cấp đã hỗ trợ việc truy cập mạng, check mail, trả lời mail trên BlackBerry nhanh hơn các dòng điện thoại khác”, anh Nam chia sẻ. Hiện tại, anh Nam đang sở hữu hai chiếc điện thoại BlackBerry là 9800 Torch và Bold 9000, vừa để đáp ứng nhu cầu công việc, vừa là một sở thích của anh về công nghệ.

Anh Nam đã gắn bó với mạng di động Viettel từ nhiều năm nay và là một trong những khách hàng Privilege của Viettel. Năm 2009, khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ BlackBerry tại Việt Nam, anh Nam cùng công ty đăng ký gói dịch vụ BES (nay là BB Enterprise) bởi tin tưởng vào hạ tầng mạng của hãng viễn thông quân đội và tính năng bảo mật của RIM. Hoàng Phương

(Theo Thời báo Ngân hàng)