Theo tin từ trang BGR, iPhone phiên bản tích hợp công nghệ mạng 4G LTE đang được thử nghiệm bởi các nhà mạng.



Tin đồn này chưa nói lên điều gì, đặc biệt là khả năng iPhone 5 được tích hợp modem 4G LTE nhưng chắc chắn một điều rằng (nếu tin đồn đó xác thực) Apple cùng với các đối tác đang thử nghiệm 4G và họ cũng quan tâm tới công nghệ này, thay vì hài lòng với 3G hiện tại. Bằng chứng là các file .plist mà họ khám phá trong một bản iOS lấy từ nhà mạng đối tác của Apple .

4G LTE đang ngày càng được tích hợp nhiều trên các smartphone chạy Android. Apple có lẽ không muốn chỉ là kẻ đứng nhìn. Song đây mới chỉ là thử nghiệm, việc Apple có tích hợp nó trên chiếc smartphone của mình hay không còn là chuyện của tương lai.

Apple cũng đang có những xúc tiến với chiếc iPhone 6 với việc để hãng TSMC tiến hành thiết kế cũng như sản xuất thử nghiệm chip Apple A6 cho Apple.


Cũng như A4 và A5, A6 vẫn là chip Soc (system on chip - chip xử lý tất cả trong một), và được cho là sẽ chứa đến 4 nhân xử lý, gấp đôi A5 hiện nay. Nguồn tin dự đoán TSMC sẽ hoàn thiện chip Apple A6 trong khoảng quí 1 năm 2012. Rất có thể đây sẽ là con chip được dùng cho iPad 3 và iPhone 6.

TSMC đang có dây chuyền sản xuất chip xử lý 28nm và công nghệ đóng gói chip 3D, đây có thể là một trong nhiều nguyên nhân khiến Apple chọn họ là nơi sản xuất chip A6 cho mình.

Thanh Phong (tổng hợp)