Khi đã là kẻ đứng đầu các website chia sẻ hình ảnh trực tuyến, đối tượng tiếp theo Facebook muốn nuốt gọn, rất có thể là video.



Theo ComScore, Facebook xếp thứ 3 trong danh sách các website có lượng người theo dõi video trực tuyến lớn nhất tháng 7, cùng với Google Sites và Vevo lần lượt ở vị trí thứ nhất và thứ 2. Với hơn 51 triệu lượt xem video trong tháng 7, Facebook đã đánh bật hàng loạt các website video nổi tiếng khác như Microsoft, Viacom, Yahoo và thậm chí là Hulu – website chia sẻ video trực tuyến rất được Google quan tâm. Google Sites, gồm cả YouTube, là website được theo dõi video nhiều nhất với gần 160 triệu lượt. Xếp trên Facebook là Vevo, website clip âm nhạc với hơn 62 triệu lượt xem.

Trung bình một lượt view trên Facebook kéo dài 17,9 phút, Vevo 66 phút, và Google Sites là 353,7 phút. Sự khác biệt này hoàn toàn dễ hiểu khi video là nội dung chính của cả YouTube và Vevo, trong khi Facebook còn tích hợp rất nhiều phương tiện giao tiếp khác, bao gồm cả hình ảnh.

Một báo cáo khác của comScore cũng cho thấy lượt ghé thăm Facebook trong tháng 7 là 162 triệu lượt, tăng gần 2 triệu so với tháng 6 và 3 triệu so với tháng 5.

(Theo ICTnews)