Giữa cơn lốc tin đồn bủa vây quanh iPhone đời mới, website Greek-iPhone vừa tuyên bố iPhone 5 sẽ mỏng hơn iPhone 4 một cách đáng kể.



Ngày hôm qua, cộng đồng mạng xôn xao về thông tin iPhone 5 sẽ nhỏ hơn iPhone 4 khi chỉ sở hữu màn hình 3,7 inch và có mặt sau thân máy bằng kim loại. Đến hôm nay, Greek iPhone cho biết họ đang nắm trong tay "vi mạch cảm ứng camera" của iPhone 5. Theo đó, camera mới sẽ mỏng hơn của iPhone 4 và đây chính là lý do để Greek dự đoán về thân hình mình hạc xương mai của iPhone 5, bởi camera luôn là một trong những linh kiện dày nhất của điện thoại.

Hơn nữa, việc iPad 2 mỏng hơn iPad đời đầu tới 30% cũng khiến cho Greek mạnh dạn hơn khi đặt cược cho iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4.

Một thông tin thú vị khác từ Greek là nút âm lượng của iPhone sẽ được chuyển sang phía đối diện với nút âm lượng hiện tại, dù sự thay đổi này có vẻ hơi lạ lùng khi cả 4 phiên bản trước đều bố trí nút âm lượng ở bên trái màn hình. Tuy nhiên, Greek cho biết một trong những tính năng mới của iOS5 là khả năng chụp hình với nút bấm chuyên dụng, do đó, việc chuyển nút âm lượng sang bên phải màn hình và thay vào đó nút camera sẽ hợp lý hơn, cho phép chụp hình dễ dàng hơn, nhất là khi cầm máy ở tư thế nằm ngang.

Cuối cùng, Greek cũng xác nhận những tin đồn trước đó rằng iPhone đời mới sẽ sở hữu camera 8 chấm.

Mặc dù vậy, cũng có không ít ý kiến hoài nghi về tính xác thực của các thông tin mà Greek công bố. Câu hỏi lớn nhất đặt ra là làm cách nào Greek có được trong tay một linh kiện quan trọng của chiếc iPhone 5, khi mà nó đang được sản xuất tít tận Trung Quốc?

Trọng Cầm (Theo CNET)