Theo một nguồn tin nắm rõ các thông tin tài chính của Facebook, doanh thu nửa đầu năm 2001 của mạng xã hội này đã tăng gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 1,6 tỷ USD.

Mark Zuckerberg , CEO trẻ tuổi của Facebook

Kết quả này đã khẳng định khả năng thu hút các nhà quảng cáo của Facebook vẫn rất lớn, bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các đối thủ quảng cáo trực tuyến lớn như Google.

Cũng theo nguồn tin giấu tên này, lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2011 của Facebook đạt gần 500 triệu USD. Các thông tin về kết quả tài chính của Facebook thường đều được giữ kín vì là công ty tư nhân.

Các kết quả kinh doanh ấn tượng này của Facebook đến vào thời điểm các nhà đầu tư đã đẩy mức định giá thị trường kinh doanh tư nhân lên mức gần 80 tỷ USD, cũng như nhiều nhà quan sát ngành công nghệ cao trông đợi mạng xã hội lớn nhất thế giới này sẽ cổ phần hóa vào năm 2012.

Chính sự phát triển mạnh của các nhà quảng cáo như Facebook và 750 triệu người dùng trực tuyến của dịch vụ này đã gia tăng sức ép cạnh tranh lên các công ty dịch vụ web cựu trào như Yahoo, hãng vừa phải sa thải nữ giám đốc điều hành Carol Bartz hôm thứ 3 vừa rồi.

Google đã tung ra Google+, một mạng xã hội cạnh tranh trực tiếp với Facebook và thu hút được hơn 10 triệu người chi trong vòng 2 tuần đầu tiên ra mắt. Google đang cố gắng gia tăng sự hiện diện mạng xã hội của mình bằng cách cung cấp các game trên web đình đám như  Zynga Poker và Angry Birds của hãng Rovio.

Một số nhà đầu tư mạo hiểm và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ dự đoán rằng Google+ ít nhiều sẽ tranh giành được thị phần mạng xã hội từ tay Facebook.

H.P. (Theo Reuters)