Nàng đẹp và sexy, nhưng nàng cũng là nhân vật nổi tiếng ẩn chứa nhiều hiểm họa nhất thế giới.


Năm nay, minh tinh tóc vàng xinh đẹp Cameron Diaz đã phải nhường lại danh hiệu "Nhân vật nổi tiếng nguy hiểm nhất thế giới" vào tay siêu mẫu người Đức Heidi Klum, cựu thiên thần của hãng đồ lót Victoria Secrets nổi tiếng và hiện là nhà sản xuất kiêm dẫn chương trình của Next Top Model phiên bản Đức.


Theo cảnh báo của hãng bảo mật McAfee, khi người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến Klum trên mạng Internet, có tới gần 10% kết quả là link độc.

"Tất cả những cụm từ như "Heidi Klum and downloads", "Heidi Klums and free download, Heidi Klum and screensavers (hình nền), Heidi Klum and hot pictures (ảnh nóng), Heidi Klum and videos"... đều đầy rẫy hiểm họa. Người dùng có thể dễ dàng sập bẫy hacker và bị chúng đánh cắp thông tin cá nhân", McAfee cho biết. Còn nếu như bạn tải về máy tính các file như ảnh, video hoặc hình nền, bạn cũng có nguy cơ dính phải virus và phần mềm phá hoại.

Tuy bị hạ bệ nhưng Camera Diaz cũng "không bị tụt hạng" quá nhiều. Theo McAfee, cựu "Thiên thần của Charlie" vẫn là nhân vật nổi tiếng nguy hiểm thứ hai trên mạng web. Một gương mặt khá bất ngờ là Piers Morgan, vị giám khảo hòa nhã của Britain's Got Talent - người thay thế vai trò dẫn chương trình của ông hoàng Larry King trong show của CNN - đứng ở vị trí số 3.

"Nữ hoàng" của danh sách 2009 Jessica Biel và nữ minh tinh xinh đẹp của "Tình một đêm" Katherine Heigl hoàn tất hai vị trí số 4 và 5 trong Top 5.

Điều may mắn là không phải cứ tìm kiếm thông tin về nhân vật nổi tiếng nào thì bạn cũng bị đe dọa. Nếu như giới người mẫu và ngôi sao điện ảnh có vẻ được hacker đặc biệt ưa chuộng thì các ngôi sao thể thao và ca sĩ có vẻ "an toàn hơn". Lấy thí dụ, năm ngoái hai ngôi sao tennis Maria Sharapova và Andy Roddick đứng ở vị trí thứ 13 và 14 trong danh sách thì năm nay, cả hai đã tụt khá xa xuống hạng 44 và 56. Nữ ca sĩ bốc lửa Rihanna và danh ca nhạc đồng quê Carrie Underwood chia nhau vị trí số 51, trong khi nữ ca sĩ quái chiêu Lady Gaga xếp hạng 58.

Tuy nhiên, kể cả khi người dùng không tìm kiếm trực tuyến thì hiểm họa vẫn rình rập họ. McAfee khuyến cáo người dùng nên đặc biệt lưu ý đến những nội dung độc trốn bên trong các đường link URL rút gọn - vốn lan truyền cực nhanh trên các mạng xã hội, hoặc thông qua đường email và tin nhắn mà bạn bè gửi cho nhau.

Trọng Cầm (Theo CNET)