Dù đa số luồng tin đồn đều cho rằng, mẫu iPhone mới sẽ là iPhone 5 với thiết kế hoàn toàn khác biệt so với iPhone 4, song vẫn có những nguồn tin nhắc đến sự hiện diện của "iPhone 4S".

Sau một thời gian tạm lắng xuống, tin đồn về iPhone 4S lại rộ trở lại ngay trước thềm sự kiện đặc biệt do Apple tổ chức vào ngày 4/10 - thời điểm mà tất cả dư luận đều tin rằng, Quả táo sẽ vén màn công bố iPhone mới. Theo trang 9to5Mac, ý nghĩ về một thiết kế "mới tinh tươm" ở iPhone mới đã có thể xóa ngay khỏi đầu, bởi trong bản beta mới nhất của quầy nhạc số iTunes đã đề cập cụ thể đến "iPhone 4S". Bên cạnh tên gọi này là một hình chụp, và đó chính là một chiếc iPhone 4 CDMA.

Trên bản thử nghiệm của iTunes có đề cập cụ thể đến 2 phiên bản của iPhone 4S. Ảnh: 9to5Mac.
Như vậy, trừ phi Apple chỉ đặt tạm ảnh iPhone 4 CDMA vào để "giữ chỗ" cho đến khi iPhone mới được công bố, chúng ta có thể tin rằng iPhone mới sẽ là phiên bản nâng cấp của iPhone mới với sự bổ sung của công nghệ CDMA. iTunes chỉ đề cập đến 2 phiên bản iPhone 4S khác nhau, thay vì 4 phiên bản (đen/GSM, đen/CDMA, trắng/GSM và trắng/CDMA) như của iPhone 4. Điều này có thể xác nhận tin đồn trước đó rằng iPhone mới là một con dế "chế độ kép" CDMA + GSM.

Cuối tuần qua, một tin đồn khác xuất phát từ AllThingsD cho biết, iPhone mới đã được hiển thị trên hệ thống quản lý kho hàng của Apple, dưới tên mã là N94.

Ngoài ra, cấu hình được đồn đoán của iPhone mới bao gồm chip lõi kép A5 mượn từ iPad 2, camera 8 chấm, RAM 1GB, phần mềm chuyển giọng nói thành văn bản Dictation và tính năng Trợ lý đột phá.

Trọng Cầm (Tổng hợp)