Một sinh viên chuyên ngành thiết kế người Hồng Kông đã tạo ra một logo đặc biệt để tưởng nhớ thầy phù thủy Steve Jobs và ngay lập tức, tính sáng tạo cũng như ý nghĩa của logo này đã nhận được sự tán thưởng của cộng đồng mạng Internet toàn cầu.
Theo trang blog Gizmodo, logo này sử dụng bóng đen của Jobs và chèn vào đúng phần "cắn dở" của logo Quả táo. Tất cả hiện lên trên một nền đen tuyền. Không lâu sau khi thông tin Steve Jobs qua đời lan đi, logo này cũng nhanh chóng được các cư dân mạng phát hiện và truyền tay nhau trên những mạng xã hội như Facebook.
"Bất cứ ai tạo ra logo này cũng là một người đầy sáng tạo", thành viên Van Bich trên Facebook Việt bình luận trước khi chia sẻ nó với tất cả bạn bè trong Friend list của mình. Chỉ vài phút sau, logo này đã đồng loạt hiện lên trên rất nhiều trang Facebook khác tại Việt Nam.
Về phần mình, Jonathan Mak, tác giả logo nói trên cho biết, cậu đã nhận được hàng trăm email và tin nhắn gửi đến tài khoản Twitter của mình. Thậm chí một số tờ báo ở Mỹ và Đức đã ngỏ lời mua bản quyền sử dụng logo này, xa hơn là mời cậu đầu quân. "Tôi thật sự bị ngợp và không thể tin nổi trước sự chú ý dành cho thiết kế của mình", Mak trả lời phỏng vấn của báo giới.
Tuy nhiên trang Gizmodo cho biết Mak đã từ chối lời mời làm việc vì cậu còn bận học. Còn về vấn đề bản quyền, Mak chưa dám trả lời vì cậu còn phải liên hệ với Apple để hỏi ý kiến, bởi thiết kế của Mak dựa trên logo gốc của Apple.
Trên thực tế, Mak đã thiết kế nên logo độc đáo này từ hồi cuối tháng 8, khi Steve Jobs thông báo từ chức CEO. Tuy nhiên khi ấy sáng tạo của cậu không được nhiều người chú ý. Nói về cảm hứng sáng tác của mình, Mak khẳng định chính phương châm thiết kế của cha đẻ của Apple đã khiến cậu nảy ra ý tưởng. "Ông ấy là người theo chủ nghĩa tối giản, vì thế tôi đã cố gắng ứng dụng nguyên tắc đó. Thật ít yếu tố nhưng thông điệp đầy sức nặng".
Trọng Cầm (tổng hợp)
Theo trang blog Gizmodo, logo này sử dụng bóng đen của Jobs và chèn vào đúng phần "cắn dở" của logo Quả táo. Tất cả hiện lên trên một nền đen tuyền. Không lâu sau khi thông tin Steve Jobs qua đời lan đi, logo này cũng nhanh chóng được các cư dân mạng phát hiện và truyền tay nhau trên những mạng xã hội như Facebook.
"Bất cứ ai tạo ra logo này cũng là một người đầy sáng tạo", thành viên Van Bich trên Facebook Việt bình luận trước khi chia sẻ nó với tất cả bạn bè trong Friend list của mình. Chỉ vài phút sau, logo này đã đồng loạt hiện lên trên rất nhiều trang Facebook khác tại Việt Nam.
Về phần mình, Jonathan Mak, tác giả logo nói trên cho biết, cậu đã nhận được hàng trăm email và tin nhắn gửi đến tài khoản Twitter của mình. Thậm chí một số tờ báo ở Mỹ và Đức đã ngỏ lời mua bản quyền sử dụng logo này, xa hơn là mời cậu đầu quân. "Tôi thật sự bị ngợp và không thể tin nổi trước sự chú ý dành cho thiết kế của mình", Mak trả lời phỏng vấn của báo giới.
Tuy nhiên trang Gizmodo cho biết Mak đã từ chối lời mời làm việc vì cậu còn bận học. Còn về vấn đề bản quyền, Mak chưa dám trả lời vì cậu còn phải liên hệ với Apple để hỏi ý kiến, bởi thiết kế của Mak dựa trên logo gốc của Apple.
Trên thực tế, Mak đã thiết kế nên logo độc đáo này từ hồi cuối tháng 8, khi Steve Jobs thông báo từ chức CEO. Tuy nhiên khi ấy sáng tạo của cậu không được nhiều người chú ý. Nói về cảm hứng sáng tác của mình, Mak khẳng định chính phương châm thiết kế của cha đẻ của Apple đã khiến cậu nảy ra ý tưởng. "Ông ấy là người theo chủ nghĩa tối giản, vì thế tôi đã cố gắng ứng dụng nguyên tắc đó. Thật ít yếu tố nhưng thông điệp đầy sức nặng".
Trọng Cầm (tổng hợp)