Kênh phát sóng riêng của series phim hoạt hình nổi tiếng Sesame Street trên YouTube đã bị hacker tấn công và các nội dung trong sáng, lành mạnh quen thuộc đã bị thay bằng phim ... sex.


Theo trang blog công nghệ The Next web, vụ việc xảy ra hôm qua và YouTube đã phản ứng khá nhanh. Họ đã gỡ bỏ các nội dung khiêu dâm khỏi trang chỉ trong vòng 22 phút. Tuy nhiên, vẫn chưa thể giành lại quyền kiểm soát kênh Sesame Street. Khi người dùng truy cập vào địa chỉ này, họ sẽ chỉ nhận được một tin nhắn thông báo rằng dịch vụ hiện đang không tạm dừng.

Không chỉ hack và thay đổi nội dung, kẻ tấn công còn thay đổi trang profile của Sesame Street trên YouTube để chèn thêm tên người dùng là MrEdxwx. Trong hình chụp màn hình do Naked Security cung cấp, trang profile của nạn nhân còn đăng tải thông điệp sau: "Ai lại không thích sex? Mọi người đều thích. Tôi là Mredxwx và cộng sự của tôi - Mrsuicides91 ở đây để mang đến cho các bạn trẻ nhiều nội dung hấp dẫn".

Một số giả định ban đầu cho rằng người dùng có tên MrEdxwx tiến hành vụ tấn công với động cơ trả thù YouTube. Tuy nhiên, ngay sau vụ việc, mrEdxwx đã post một video clip phủ nhận liên can của mình tới những gì xảy ra.

Tháng 7 năm ngoái, Google cũng đã vá một lỗ hổng cho phép hacker chèn những cửa sổ pop-up và đường link dẫn tới các trang web người lớn vào video clip ca nhạc của Justin Bieber trên YouTube. Khi ấy, các hãng bảo mật cho biết hacker đã lợi dụng lỗ hổng Scripting chéo site để chèn code lên những trang nhiều người xem hoặc đông người bình luận.

Trọng Cầm (Theo CNET)