Một lỗ hổng bảo mật ở iPhone 4S khiến cho phần mềm điều khiển giọng nói Siri sẽ "khai hết mọi thông tin bí mật của bạn".

TIN LIÊN QUAN


Người dùng đang rất hào hứng với Siri, “người trợ lý thân thiện” được tích hợp trong phiên bản iPhone mới nhất. Tuy nhiên, tình yêu đó sẽ không còn mặn mà nếu họ biết Siri có thể khiến cho điện thoại trở nên vô cùng hớ hênh.

Hãng bảo mật Sophos cho biết họ vừa phát hiện được một lỗ hổng liên quan đến Siri cho phép người khác sử dụng điện thoại của bạn kể cả khi bạn đã khóa màn hình.

Theo cài đặt mặc định của iPhone 4S, Siri được cài đặt để vận hành kể cả khi màn hình bị khóa. Có nghĩa là nếu bạn cần gọi điện cho bạn bè hay nhắn tin thật nhanh để thông báo rằng mình sẽ đến cuộc họp muộn, bạn không cần phải tốn thời gian mở khóa màn hình nữa. Tuy nhiên, mặt trái của sự tiện lợi đó là người khác cũng có thể truy cập Siri và vốn hiểu biết sâu rộng của “cô ta”.

Kể cả khi iPhone 4S đang bị khóa, bất kỳ ai cũng có thể đặt câu hỏi cho Siri và “cô ta” sẽ nhiệt tình trả lời trong phạm vi mình biết. Thậm chí, bạn còn có thể ra lệnh cho Siri gửi email và tin nhắn từ điện thoại đang khóa. Bạn sẽ cần phải biết tên của contact mình định nhắn tin, nhưng chuyện đó vốn không quá khó. Bạn chỉ không thể kích hoạt các ứng dụng hay đọc thông tin về contact trong danh bạ mà thôi.

Do đó, giải pháp phòng vệ đơn giản nhất lúc này là thay đổi cài đặt mặc định của iPhone 4S để Siri không được phép hoạt động khi màn hình đã bị khóa nữa.

Bình luận về lỗ hổng này, Sophos cho biết họ khá bất ngờ khi Apple lại bất cẩn khi cho phép Siri hoạt động rộng như vậy, chưa kể đó lại là cài đặt mặc định cho mọi con dế bán ra.

Trọng Cầm