Khi bạn hỏi Siri câu hỏi này bạn sẽ luôn nhận được câu trả lời là: “Tôi là ai không quan trọng”. Nhưng Siri là ai rất quan trọng bởi nó có thể là một mối đe dọa lớn với hệ điều hành Android của Google.

TIN LIÊN QUAN


Để có một câu trả lời cụ thể hơn, hãy hỏi một trong những người tạo ra Siri – nhà đầu tư và thành viên hội đồng quản trị Gary Morgenthaler của Siri.

Trước hết, cái tên Siri có nghĩa là gì? Morgenthaler cho biết khi ông cùng CEO Dag Kittlaus và các thành viên trong công ty hoàn thành Siri, họ muốn đặt một cái tên thật sự đặc biệt cho dự án quan trọng này. Họ lọc trong sách tên trẻ em ra một danh sách những các tên tiềm năng, và Siri là cái tên nổi bật nhất. Siri – biến thể từ Sigrid – là tên của một bé gái người Xcăng-đi-na-vi và Na Uy, có nghĩa là xinh đẹp hoặc chiến thắng. Ở Ấn Độ, Siri gắn liền với nữ thần Lakshimi – nữ thần của giàu sang và thịnh vượng. Với nhóm phát triển, Siri có nghĩa là “người phụ nữ xinh đẹp đưa bạn tới chiến thắng và giàu sang”.
 
Việc thiết lập tính cách cho Siri cũng là một vấn đề quan trọng và khiến nhóm phát triển mất rất nhiều thời gian thảo luận. “Mọi người đều muốn có một thư ký cá nhân giúp quản lý mọi việc và thư ký đó cần phải là một người thông minh, nhanh trí, tươi vui và hài hước” và nhóm phát triển Siri cũng muốn Siri làm được như vậy chứ không phải chỉ là một công cụ chat máy móc.

Morgenthaler cho biết: “Siri sẽ hoạt động hiệu quả đến mức khiến bạn không cảm thấy rằng mình đang lãng phí thời gian khi nói chuyện với nó và bạn sẽ luôn nhận được những câu trả lời hữu ích. Nhưng nếu bạn hỏi những điều hài hước bạn cũng sẽ nhận lại những câu trả lời dí dỏm từ Siri”.

 
Và từ đó tính cách hiệu quả, thông minh và tươi vui của Siri đã ra đời. Ban đầu tính cách của Siri được một nhà văn viết nên nhưng sau đó Apple đã đảm nhiệm việc này. Morgenthaler tin rằng Apple sẽ thu thập và sử dụng các dữ liệu thuyết trình để làm hoàn hảo thêm Siri.  

Nhưng tại sao Siri lại không có một gương mặt mà chỉ có giọng nói? Morgenthaler nói rằng họ đã xem xét việc tạo ra một hình ảnh đại diện cho Siri nhưng sau đó ý kiến này bị phản đối bởi hình ảnh ấy sẽ khiến người sử dụng cảm tưởng như họ nói chuyện với một robot vậy.  Dù những nhà phát triển muốn biến Siri thành một con người nhưng thực tế nó cũng chỉ là một robot có “tính cách” mà thôi. Tuy nhiên có vẻ như Siri không nghĩ vậy.

- Hỏi: Bạn có phải là robot không?

- Siri: Chúng ta đang nói về bạn chứ không phải tôi.

- Hỏi: Vậy bạn là con người à?

- Siri: Đó là một câu hỏi khá riêng tư đấy.

(Theo MaskOnline/Mashable)