– 5 sản phẩm smartphone “đáng đồng tiền bát gạo” nhất trong mùa mua sắm cuối năm 2011 vừa được các chuyên gia công nghệ bình chọn. Điểm chung của những dòng máy này đều sở hữu chipset cấu hình cao, màn hình cảm ứng cùng hệ điều hành tối ưu.

HTC Sensation XL


Dành cho những ai muốn trải nghiệm của một HĐH chuyên nghiệp, HTC Sensation XL là một cái tên khá quyến rũ của làng smartphone mùa cuối năm. Sở hữu màn hình 4.7 inch - lớn nhất trong số các smartphone của HTC, Sensation XL còn sở hữu thêm bộ tai nghe Beats đem tới chất lượng âm thanh cao cấp nhất khi thưởng thức nhạc số.

Sở hữu HĐH Android 2.3.5 (Gingerbread), chưa thể nói trước rằng HTC Sensation XL có nằm trong danh sách được lên phiên bản Android 4.0 hay không nhưng rõ ràng hiệu năng mà nó đem lại vẫn sẽ rất tối ưu trên nền chipset Snapdragon Scorpion 1.5GHz.

Có thể nói, HTC Sensation XL dành cho những ai yêu thích sự mới lạ trong phạm vi của những giá trị cổ điển.

BlackBerry P'9981 Porsche Design


Được xây dựng nguyên mẫu từ phiên bản BlackBerry Bold 9900 đang đà thành công của RIM, P'9981 Porsche Design là sự kết hợp giữa thời trang và doanh nhân, tạo nên một sức hút mới cho những chiếc điện thoại "dâu đất".

Bằng việc kiến tạo những khắc họa cá tính và mạnh mẽ, bàn phím QWERTY cùng lớp vỏ thép đã khiến BlackBerry 9900 lột xác trong một diện mạo đẳng cấp. Sở hữu OS 7 cùng chipset Snapdragon 1.2 GHz của Qualcomm, chiếc máy này thực sự là một công cụ đầy quyền lực trên tay những doanh nhân tài hoa.

Với màn hình cảm ứng linh hoạt và các tính năng đa phương tiện hay khả năng sử dụng các dịch vụ BIS/BES truyền thống, BlackBerry P'9981 Porsche Design xứng đáng là một món quà "đắt xắt ra miếng" trong dịp cuối năm.

Samsung Galaxy Note


Nếu Dell đã thất bại hoàn toàn với chiếc smartphone 5.0 inch Streak của mình thì có lẽ Samsung Galaxy Note lại là một sự "gỡ gạc" thanh danh cho các dòng máy "lỡ cỡ" này. Tiếp nối thương hiệu Galaxy đang đà thành công, Note là một biểu tượng mới, có khả năng tạo thành một sân chơi riêng cho phân khúc này.

Một màn hình 5.3 inch độ phân giải HD 800x1280 chính là điểm nhấn cho sản phẩm. Song hành với đó là chipset Cortex-A9 lõi kép 1.4 GHz cùng HĐH Android 2.3 Gingerbread. Galaxy Note dễ được thị trường chấp nhận bởi thiết kế khá hợp lý với độ mỏng chỉ 9.7mm.

Việc nhà sản xuất bán kèm Galaxy Note một chiếc bút tương tác với màn hình điện dung sẽ khiến những người dùng có tâm hồn nghệ sỹ cảm thấy hài lòng bởi từ nay họ sẽ có một công cụ sáng tác nghệ thuật vừa cơ động, vừa ưu việt.

Apple iPhone 4S


Nhận nhiều lời chê hơn là khen, không thể phủ nhận iPhone 4S không gây ấn tượng bằng phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, nói gì thì nói, đây chắc chắn vẫn là một sản phẩm hot nhất trong dịp lễ mua sắm cuối năm.

Camera mạnh mẽ, chip lõi kép, tính năng Siri thú vị cùng iOS 5 tối ưu có thể chưa phải là điểm nhấn của iPhone 4S nhưng người ta sẽ vẫn mua chỉ bởi nó là...iPhone, một chiếc iPhone mới nhất.

Đó là còn chưa kể tới việc các bản jailbreak cho thiết bị iPhone 4S/iPad 2 sắp tung ra trong nay mai, tạo đà kích cầu cho những người dùng ưa "vượt ngục" mua sản phẩm này để có được những trải nghiệm cao cấp qua các dịch vụ mới mà Apple tích hợp.

Nokia Lumia 800


Nếu Nokia N9 vẫn còn bị dò xét bởi tương lai của MeeGo quá mịt mờ thì Lumia 800 nền Windows Phone lại là một yếu tố mới lạ, nhiều khả năng sẽ thu hút người dùng. Là sản phẩm đầu tiên của sự kết hợp giữa 2 thương hiệu hàng đầu về HĐH và sản xuất di động, dễ thấy Nokia Lumia 800 sẽ không trở thành "bom xịt", ít nhất là trong năm 2011.

Với cấu hình cao, nền chipset Qualcomm Snapdragon 1.4 GHz, HĐH Windows Phone 7.5 Mango mới nhất cùng màn hình siêu nét ClearBlack display, Nokia Lumia 800 không chỉ là "cứu cánh" của hãng di động Phần Lan mùa cuối năm mà nó còn là tiên phong của Microsoft với phiên bản HĐH mới.

Vậy người dùng sẽ mua Nokia Lumia 800 vì lý do gì? Giá thành của sản phẩm này có lẽ sẽ khá cạnh tranh so với các đối thủ cùng cấu hình, sử dụng HĐH Android; Thiết kế đơn giản nhưng tạo ấn tượng tốt và nhiều khả năng máy sẽ được tăng cường các ứng dụng giải trí bởi Microsoft gần đây đã có những cam kết nhất định về việc đẩy mạnh phát triển ứng dụng cho Windows Phone.

  • Vương Long (Tổng hợp)