Google đang điều hành một phòng nghiên cứu bí mật ở Khu vực Vịnh San Francisco nơi người khổng lồ công nghệ này đầu tư để phát minh và thử nghiệm cái có thể là những công nghệ làm thay đổi thế giới trong tương lai.

Một trong những không gian làm việc tại "đại bản doanh" của Google.

Theo tờ New York Times ngày 14/11, tại phòng thí nghiệm mang tên Google X này, các kỹ sư đang làm việc về 100 dự án từ robot, tủ lạnh thông minh tới đĩa ăn sử dụng Internet và một “thang máy vũ trụ,” cấu trúc đưa người vào vũ trụ không cần tên lửa.

Một kỹ sư giấu tên của Google hiểu biết về phòng thí nghiệm này nói với tờ báo rằng cơ sở này được điều hành bí mật giống như Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ.

Các nhà khoa học làm việc tại đây bao gồm nhiều nhà robot học và các kỹ sư điện được thuê từ các phòng thí nghiệm của Microsoft, Nokia, Đại học Stanford, Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Carnegie Mellon và Đại học New York.

Nguồn tin còn cho hay phòng thí nghiệm này do ông Sebastian Thrun, một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về robot và trí tuệ nhân tạo, đứng đầu. Ông này giảng dạy bộ môn khoa học máy tính ở Đại học Stanford và phát minh ra chiếc ôtô tự lái đầu tiên trên thế giới.

(Theo Vietnam+)