Theo một số thông tin từ dự án của nhà phát triển các thiết bị ngoại vi máy tính, Jason Giddings, bàn phím và chuột cảm ứng đa điểm sẽ đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác cho người dùng khi sử dụng.


Jason Giddings cho biết, bộ chuột và bàn phím đầu tiên được sản xuất sẽ sử dụng kính cường lực cho bề mặt cảm ứng và giá đỡ kim loại vững chắc ứng dụng công nghệ FTIR (Frustrated Total Internal Reflection).

Công nghệ này hoạt động gần giống với tính năng đọc vân tay thường thấy trên những thiết bị có tính bảo mật cao. Thiết bị sẽ gắn một dàn đèn LED được ở cạnh các tấm kính dày làm nhiệm vụ phát đi những tia hồng ngoại vô hình chạy liên tục bên trong. Một ngón tay khi tiếp xúc với bề mặt thủy tinh sẽ ngăn cản sự liên tục của những tia hồng ngoại, khiến một phần ánh sáng chuyển hướng xuống dưới và được một camera ghi nhận. Sau đó phần mềm chuyên dụng sẽ mã hóa thông tin từ máy quay thành những tác vụ phù hợp trên bàn phím (hoặc chuột).


Công nghệ FTIR cho phép chuột máy tính không cần di chuyển trên mousepad, mà người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các thao tác giống như trên màn hình iPad. Bàn phím có thể chuyển đổi từ dạng tiêu chuẩn sang những công cụ để bôi đen một vùng, hay biến thành cả không gian chuyên nghiệp dành cho lập trình CAD,..v…v..

 
Ngoài khả năng giúp các thao tác nhanh và thuận tiện, loại chuột và bàn phím này còn có tính thẩm mỹ cao với bề mặt trong suốt và bóng bẩy. Thiết bị sẽ sử dụng pin Lithium Polymer và có thể sạc lại.

Xem video về hoạt động của bàn phím và chuột cảm ứng đa điểm:



Hiện tại Jason Giddings đã khuyến khích được công ty Kickstarter đầu tư 50.000 USD cho dự án mới của mình.

Hải Phong (Tổng hợp)