Dù Samsung đã chỉnh sửa lại thiết kế so với Galaxy Tab 10.1 nhằm tránh vi phạm bằng sáng chế của Apple, nhưng "Quả táo" mới đây vừa gửi yêu cầu lên tòa án Đức đòi cấm bán luôn máy tính bảng Galaxy Tab 10.1N.



Diễn biến mới này phát sinh trong cuộc chiến bản quyền dai dẳng giữa Apple và Samsung sau khi hãng điện tử Hàn Quốc cố gắng sửa Galaxy Tab 10.1 để được bán ra tại thị trường Đức ngày 18/11 vừa qua.

Samsung đã cho sửa Galaxy Tab 10.1 với việc thiết kế lại viền màn hình, bổ sung màu bạc cho Galaxy Tab 10.1 tạo ra diện mạo tương đối khác so với thiết kế của iPad 2. Đồng thời tên gọi cũng được đổi thành Galaxy Tab 10.1N.

Tuy nhiên, những nỗ lực này của Samsung là chưa đủ để Apple chấp nhận.

Trước đó, Galaxy Tab 10.1 bị Tòa án Đức ra phán quyết cấm bán tại nước này hồi 9/9 vừa qua vì vi phạm thiết kế của iPad 2. Được biết, cuộc điều trần sắp tới về vụ việc sẽ diễn ra vào 22 tháng 12 tới.

Tình trạng kiện tụng liên miên đã khiến Apple và Samsung từ chỗ là bạn hàng lớn của nhau nay đang trở thành thù. Gần đây, nhiều nguồn tin tiết lộ, Apple đang rút các hợp đồng mua linh kiện của Samsung chuyển sang đặt hàng các hãng khác.

Thanh Phong (Tổng hợp)