Không sở hữu hình thể bốc lửa nhưng iPhone vẫn qua mặt người đẹp lắm scandal để trở thành thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nhất trên Yahoo trong năm 2011.

Không chỉ qua mặt các siêu sao nổi tiếng, iPhone còn vượt trên những thảm họa và thiên tai khủng khiếp của năm, những scandal chính trị đình đám khác để đứng đầu danh sách.

Suốt 10 năm qua mới có duy nhất một lần danh sách “Yahoo Year In Review” (Yahoo –  Một năm nhìn lại) ghi nhận vị trí quán quân thuộc về một thiết bị công nghệ. Đó là năm đầu tiên mà Yahoo tiến hành tổng kết danh sách và chiếc máy chơi game Sony PlayStation 2 lên ngôi.

Công nghệ lên ngôi

Những năm sau đó, danh sách này luôn chịu sự thống trị của các ngôi sao nổi tiếng, tiêu biểu nhất là công chúa nhạc pop Britney Spears đứng đầu liền 4 năm (từ 2005 – 2008) trước khi bị ông Hoàng nhạc pop Michael Jackson tiếm ngôi vào năm 2009. Còn năm ngoái, vụ tràn dầu của BP là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Sự lên ngôi của iPhone dường như là tất yếu, khi suốt năm qua, giới công nghệ và người dùng liên tục đồn đoán về “mặt mũi hình dong” của phiên bản iPhone mới nhất, cũng như thời điểm mà Apple dự định công bố sản phẩm. Cuối cùng thì Apple cũng trình làng iPhone 4S vào tháng 10 vừa qua, một ngày trước khi vị sáng lập kiêm cựu Tổng Giám đốc điều hành Steve Jobs qua đời. Sự thật là sự ra đi bất ngờ của Jobs, cũng như việc ông từ chức hồi tháng 8 càng khiến cho sự quan tâm dành cho iPhone dâng cao hơn bao giờ hết.

Khác biệt giữa các công cụ

Tuy nhiên, kết quả của Yahoo hoàn toàn khác với thống kê về những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ Microsoft Bing trong năm 2011. Phương pháp thống kê của Microsoft hơi khác với đối thủ khi không liệt kê những từ hoặc cụm từ được tìm nhiều nhất. Thay vào đó, Microsoft nhóm các tìm kiếm theo hạng mục cụ thể.

Cô Kim siêu vòng ba cũng chịu thua iPhone
Trong lĩnh vực thiết bị điện tử được tìm kiếm nhiều nhất, iPhone 5 chỉ đứng thứ 4, sau Xbox, PlayStation và Kindle. Đó là bởi vì Microsoft đã chia nhỏ những lượt tìm kiếm iPhone theo từng model, dù hãng không làm điều tương tự với Xbox.

Trở lại với danh sách của Yahoo, 6 trong số 7 cụm từ đứng sau iPhone đều là những nhân vật rất được các báo giải trí và lá cải ưa chuộng: Casey Anthony, cô Kim siêu vòng ba, hai nữ ca sỹ Katy Perry, Jennifer Lopez, nữ hoàng rắc rối Lindsay Lohan và nữ diễn viên Jennifer Aniston. Cuộc thi American Idol, động đất Nhật Bản và Osama bin Laden hoàn tất nốt Top 10.

Trọng Cầm

“Mẹo làm bố” được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook
Có hàng trăm ngàn câu chuyện và bài báo đã được người dùng Facebook chia sẻ với bạn bè trong năm 2011. Tuy nhiên, được ưa chuộng nhất trong số đó là “mẹo làm bố” và xem tử vi hàng ngày.
 
Bị biến thành "nô lệ tình dục" vì Facebook
Bi kịch kinh hoàng của một phụ nữ bị tra tấn, cưỡng hiếp, thít dây thừng quanh cổ và biến thành nô lệ tình dục bởi một kẻ mà cô "kết bạn" qua Facebook.
 
Google có đối thủ "tìm kiếm" mới?
Từ giờ tới cuối năm, thị trường tìm kiếm sẽ đón nhận một công cụ tìm kiếm mới đầy triển vọng, sẵn sàng đối đầu với thuật toán tìm kiếm của Google.
 
5 bất ngờ "cực độc" khi tìm kiếm bằng Google
Gã khổng lồ Google luôn tiềm ẩn những điều bí mật mà không phải ai cũng biết. Và sau đây là một vài bất ngờ " cực độc" mà bạn hoàn toàn có thể khám phá từ Google.