Mới đây, tòa án ở California (Mỹ) đã đưa ra phán quyết xử thua Apple trong vụ kiện Samsung với kết luận, "việc cho rằng máy tính bảng của Samsung có thể gây ra những tổn hại cho Apple là không rõ ràng”.


Thẩm phán Quận Lucy Koh ở San Jose, California, Mỹ đã từ chối yêu cầu của Apple về việc ngăn chặn việc bán các sản phẩm điện tử của Samsung tại Hoa Kỳ. Ngay sau đó Samsung đã cho phát đi một thông cáo báo chí cho rằng, phán quyết của tòa án cho thấy lập luận của Apple là thiếu công bằng, chúng tôi có thể chứng minh sự khác biệt giữa các thiết bị di động của Samsung và Apple trong trường hợp diễn ra xét xử vào năm tới.

Apple chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự kiện nói trên.

Cuộc chiến bản quyền giữa hai hãng điện tử hàng đầu thế giới này diễn ra tại nhiều quốc gia châu Âu, và cả ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc. Cả hai đều muốn chiếm lĩnh độc quyền thị trường hàng trăm tỷ đô cho tablet và smartphone.

Trong khi Apple đạt được lệnh cấm bán sản phẩm của Samsung ở hầu hết các nước châu Âu thì mới đây, toà án liên bang của Australia đã quyết định tháo bỏ lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 được ban bố bởi cơ quan thấp hơn trước đó. Samsung cũng tìm cách ngăn không cho Apple bày bán iPhone 4S ở thị trường này.

Hải Phong (Tổng hợp)