Sáng nay, 19/12 (giờ Việt Nam), chỉ ít phút sau khi thông tin nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng Kim Jong-Il từ trần được công bố rộng rãi, hãng thông tấn chính thức KCNA của CHDCND Triều Tiên đã không thể hoạt động bình thường.

Khi truy cập vào website của KCNA, người sử dụng không thu thập được bất kỳ thông tin nào, ngoại trừ thông báo với nội dung: “Dịch vụ tạm thời không hoạt động. Máy chủ tạm thời không đáp ứng được yêu cầu của quý vị vì lý do bảo dưỡng hoặc các vấn đề về khả năng truy cập. Xin vui lòng thử lại sau”.

Trang chủ KCNA với thông báo tạm thời ngừng hoạt động

Tuy KCNA không nêu rõ lý do chính xác dẫn tới tình trạng này, song nhiều người cho rằng, sự kiện ông Kim Jong-Il qua đời chính là nguyên nhân cội rễ. Ngay khi thông tin về chủ tịch Kim được công bố, rất nhiều người đồng loạt truy cập vào KCNA để nhận thông tin, vì thế, trang web này đã bị nghẽn mạng vì quá tải.

Tới đầu giờ chiều nay, KCNA đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, mọi tin tức chỉ được cập nhật tới ngày 14/12. Thông tin trong các ngày từ 15-19/12 tạm “vắng bóng”.

Cho tới đầu giờ chiều nay, KCNA hoạt động trở lại song tin tức chỉ cập nhật tới ngày 14/12.

KCNA ra đời ngày 5/12/1946, là hãng thông tấn chính thức, là tiếng nói của đảng Công nhân cầm quyền và chính phủ CHDCND Triều Tiên.

(Theo Dân Việt)