Microsoft cho biết nó sẽ rút khỏi Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) sau năm 2012. Gã khổng lồ phần mềm là công ty mới nhất muốn thoát ra đại hội triển lãm công nghệ cao.


Theo phát ngôn viên Frank Shaw của Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog của công ty cho biết công ty sẽ không có một gian hàng nào tại triển lãm CES sau khi sự kiện tháng 1/2012 diễn ra.

Ông cho rằng công ty vẫn sẽ tiếp tục tham gia tại CES tới và coi đây như là một nơi tuyệt vời để kết nối với các đối tác, khách hàng trên khắp các ngành công nghiệp máy tính, điện thoại cũng như vui chơi giải trí. Tuy nhiên kể từ sau khi CES 2012 diễn ra công ty sẽ không có bất kì một bài phát biểu hoặc gian hàng nào tại CES.

Công ty đã ngày càng coi sự kiện của riêng mình làm nơi thông báo sản phẩm chính, một xu hướng cơ bản mà các công ty công nghệ cao khác đã làm. Apple và Google từ lâu đã tránh CES, ngay cả sau khi Google đã có một sự hiện diện lớn tại các hội nghị khác như Mobile World Congress. Motorola Mobility cũng tương tự khi đã hủy bỏ kế hoạch cuộc họp báo cho buổi diễn sắp tới.

Microsoft xem sự hiện diện của mình tại CES là một sự kiện lớn và tốn kém trong khi công ty lại phải đưa ra nhiều thời gian cho các thông báo. Thay vào đó, công ty muốn tìm kiếm một sự kiện nhỏ hơn mang tính cá nhân mà không phải cạnh tranh với các tin tức khác.

Nhiều nhà sản xuất đã tìm kiếm một mô hình để cạnh tranh với các mô hình thành công của Apple, trong đó có thể tạo ra một số tiền lớn và tiếng vang, gây sự chú ý về các sự kiện mà công ty xuất hiện.

Hiệp hội điện tử tiêu dùng (CEA) cho biết đã thống nhất với Microsoft cho việc kết thúc sự xuất hiện này, vì vậy mà Microsoft sẽ không có một bài phát biểu nào tại CES 2013/ Microsoft là một thành viên quan trọng của CEA và cả 2 đều muốn tốt cho Microsoft, để họ có thể phát triển các kế hoạch cho cách thức tiếp cận mới đến người dùng.

Cuộc họp báo của Microsoft sẽ diễn ra trong tháng Giêng tới chủ yếu tóm tắt lại các sản phẩm hiện có, bao gồm Xbox 360 cũng như ra mắt nền tảng Windows Phone mới. Phần lớn tin tức sẽ tập trung vào Windows 8 với sự tập trung về khả năng tương thích với bộ vi xử lí ARM tại một buổi họp báo riêng trước bài phát biểu của công ty.

Tuy nhiên, sự tập trung chính của Microsoft và việc giới thiệu tính năng hệ điều hành mới sẽ được tổ chức tại hội nghị Build diễn ra vào tháng 9-2012 tiết kiệm hơn nhiều. Không chỉ có vậy, tại Build 2012 công ty hi vọng sẽ cho công bố các kế hoạch thúc đẩy hệ thống hệ điều hành Windows Phone của mình.

(Theo ictworld)