Đại gia công nghệ Trung Quốc đã mang vũ khí nặng đô nhất của mình tới CES 2012. Và trong thế giới smartphone, khẩu súng lớn nhất chính là khẩu súng mỏng nhất.
 
Huawei tuyên bố Ascend P1 S có vòng eo mảnh mai nhất từ trước tới nay, với chiều dày khó tin là 6,68 mm, dễ dàng vượt qua kỷ lục 7,1mm của Motorola Droid Razr.

Và nếu như ai đó từng nghĩ có một khoảng cách về công nghệ giữa các hãng điện thoại Trung Quốc với những thương hiệu đầu bảng như Samsung, họ nên nghĩ lại bởi Ascend P1 S sở hữu một phần cứng cực kỳ tối tân: vi chip lõi kép OMAP 4460 của Texas Instruments, tốc độ 1,5GHz và có thêm sự trợ giúp của chip đồ họa độc lập SGX 540.

Ngoài ra, P1 S còn trang bị màn hình Super AMOLED 4,3 inch và cài đặt hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Duy chỉ có độ phân giải 540 x 960 pixel của P1 S là tỏ ra hơi đuối.

Ở mặt sau, Ascend P1 S tích hợp một camera 8 megapixel, cho phép quay được video 1080p trong khi mặt trước là camera phụ 1,3 chấm. Chịu trách nhiệm tiếp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là pin 1800mAh. Bạn cũng sẽ tìm thấy đầy đủ các lựa chọn kết nối ở smartphone này.

Cũng tại CES năm nay, Huawei còn công bố một model khác là Ascend P1 với thiết kế gần như giống hệt P1 S, chỉ có điều thân máy dày hơn một chút (7,69mm).

Cả hai mẫu máy đều sở hữu vỏ máy màu đen ánh kim loại, trắng sứ hoặc hồng cherry. Sản phẩm sẽ được tung ra thị trường châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Úc, Trung Đông và Trung Quốc trong quý II/2012.

Trọng Cầm (Theo GSMArena)