HP Folio 13 là dòng Ultrabook đầu tiên dành cho doanh nhân với khả năng chạy được liên tục trong 9 tiếng.

Thời lượng pin này được khẳng định là lâu nhất trên thị trường Ultrabook hiện nay, HP cho biết. Theo định nghĩa, Ultrabook là những laptop siêu mỏng, siêu nhẹ, dùng chip cao cấp của Intel với giá bán dưới 1000 USD.

Đối chiếu với những đặc điểm nói trên, HP Folio sở hữu vòng eo chưa đến 0,75 inch, màn hình BrightView siêu mỏng 13,3-inch với độ phân giải HD chéo và trọng lượng 1,5 kg. Máy cũng trang bị vi xử lý Intel Core mới nhất và công nghệ Khởi động nhanh, cho phép người dùng truy cập hệ thống chỉ sau vài giây.

Theo CNET, bàn phím của máy được tích hợp đèn nền để có thể làm việc tốt cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Ổ cứng SSD được trang bị cho máy có dung lượng 128GB.

Ngoài ra, HP Folio 13 còn được tích hợp công nghệ CoolSense để làm mát máy tính rất hiệu quả.

HP cho biết hiện sản phẩm đã được bán ra tại Mỹ, châu Âu và châu Á, trong đó có Việt Nam. Giá bán khoảng 24,5 triệu VND.

Dù mới xuất hiện nhưng Ultrabook đang nổi lên như một hạng mục mới rất “hot” của ngành công nghiệp PC. Đây được coi là niềm hy vọng để bảo vệ thị phần của các hãng máy tính trước sự tấn công mãnh liệt của tablet.

Với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của hãng chip Intel và sự thành công của mô hình thiết kế “siêu mỏng, siêu nhẹ, sành điệu” mà MacBook Air gặt hái được, Ultrabook đã cất cánh mạnh mẽ thời gian gần đây.

Tại Triển lãm CES 2012 năm nay, Ultrabook được dự đoán là một trong những tiêu điểm chính với hàng loạt “bom tấn” do các hãng trình diễn.


Trọng Cầm
(tổng hợp)