Arfa Karim Randhawa, cô gái 16 tuổi là một trong những chuyên gia nhỏ tuổi nhất thế giới của Microsoft, đã qua đời hôm 15/1 sau 3 tuần nằm viện do tái phát của một cơn động kinh.



Arfa Karim Randhawa, cô gái 16 tuổi người Pakistan, đã từng được gặp gỡ Bill Gates và nhận bằng chứng nhận chuyên gia Microsoft khi mới vừa 9 tuổi.

Tình trạng nguy kịch đến với Arfa Karim do một cơn động kinh bất ngờ tái phát hôm 22/12/2011. Sau hơn 3 tuần nằm viện, các bác sĩ cho biết não và tim của Arfa bị tổn thương nghiêm trọng. Microsoft cũng đã gửi những chuyên gia y tế tốt nhất đến chăm sóc cho Arfa Karim, nhưng cô đã không qua khỏi.


Hình ảnh Arfa Karim khi đang nằm viện.

Cô từng nói với một phóng viên trong một cuộc phỏng vấn, ‘Nếu bạn muốn làm một điều gì đó vĩ đại trong cuộc sống của mình, bạn cần nhớ rằng sự rụt rè không nên để trong tâm trí. Nếu bạn nhút nhát, bạn sẽ hành động nhút nhát, nếu bạn tự tin, bạn sẽ hành động tự tin. Vì vậy, đừng bao giờ để sự nhút nhát chiếm lấy tâm trí của bạn’.

Tình yêu với công nghệ của Arfa bắt đầu từ khi cô chỉ mới 5 tuổi, khi được người cha tặng cho một chiếc máy tính cá nhân. Sau một thời gian dài khám phá chiếc máy tính cá nhân, Arfa đã xuất sắc vượt qua cuộc thi kiểm định của Microsoft và chính thức trở thành người trẻ tuổi nhất có bằng xác nhận chuyên của Microsoft trên toàn thế giới vào năm 9 tuổi.

Cũng vào năm này, Arfa đã được ghé thăm trụ sở chính của Microsoft tại Mỹ và gặp gỡ nhà sáng lập Bill Gates. Khi được gặp Bill Gates, Arfa đã hỏi nhà sáng lập này 2 câu hỏi: “Tại sao trẻ em lại không được phép làm việc cho Microsoft?” và “Tại sao chỉ có ít phụ nữ làm việc trong tập đoàn này?”.

Thanh Phong (tổng hợp)

Thần đồng “tí hon” của Microsoft đang nguy kịch
Arfa Karim Randhawa, cô gái 16 tuổi và là một trong những chuyên gia nhỏ tuổi nhất thế giới của Microsoft từ năm 9 tuổi, đang ở trong tình trạng hết sức nguy kịch sau khi bị một cơn động kinh vào ngày 22/12 vừa qua.