MobiFone vừa ký thỏa thuận với Ericsson nhằm đầu tư vào hệ thống quản lý mạng tích hợp của Ericsson để nâng cao chất lượng mạng, đảm bảo cung cấp các dịch vụ mới với chất lượng tối ưu đến với khoảng 30 triệu thuê bao.

Theo đó Ericsson sẽ đưa ra giải pháp quản lý tập trung 6 trung tâm thông tin di động của MobiFone trên toàn quốc thành 1 trung tâm vận hành trung ương thông qua hệ thống quản lý mạng tích hợp.

Hệ thống Quản Lý Mạng bao gồm quản lý cơ chế báo lỗi - xác định nguyên nhân các lỗi của mạng; quản lý chất lượng mạng - đo lường sự hoạt động của các thành phần cơ bản của mạng; thông báo các lỗi kỹ thuật - quản lý các lỗi hoặc các vấn đề trục trặc cùng với nguồn lực của mạng; quản lý cấu hình mạng - quản lý việc lắp đặt các thiết bị trên mạng.

Ông Lê Ngọc Minh, Chủ tịch MobiFone cho biết “Sự hợp tác với Ericsson trong dự án quản lý tập trung các Trung tâm Thông tin di động là bước kế tiếp trong nỗ lực của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng mạng và duy trì vị trí hàng đầu về việc cung cấp các dịch vụ chất lượng trên thị trường. Với việc triển khai hệ thống quản lý mạng thống nhất, chúng tôi sẽ đảm bảo cơ chế vận hành hiệu quả và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao trong việc cung cấp các dịch vụ mới tới khách hàng.”

Ông Jan Wassenius, Tổng giám đốc Ericsson cũng chia sẻ, “Trong những năm gần đây, số lượng thuê bao di động ở Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng và tỉ lệ dân số sử dụng di động đã lên tới trên 150%. Do đó chất lượng mạng và năng lực đưa ra thị trường những dịch vụ và thiết bị mới là hết sức cần thiết để giữ các khách hàng hiện có và thu hút thêm khách hàng mới. Việc quản lý tập trung các Trung tâm Thông tin di động và triển khai Hệ Thống Quản Lý Mạng thống nhất sẽ giúp MobiFone khẳng định vị trí hàng đầu của mình trên thị trường.”

MobiFone cung cấp dịch vụ di động GSM vào năm 1993 và dịch vụ 3G vào năm 2009 và hiện trở thành một trong những mạng di động hàng đầu tại Việt Nam với thị phần 32%. MobiFone có trên 30 triệu thuê bao và sáu Trung tâm Thông tin di động tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng và Đồng Nai. MobiFone được vinh danh là Doanh nghiệp viễn thông di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất năm 2010 tại lễ trao giải ICT Award do Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức.

  • Thu Trang