Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh mới nổi của iPhone với khả năng biến gần như tất cả mọi người trở thành nhiếp ảnh gia nghệ thuật, đã cho thấy sự tăng trưởng “khủng khiếp” chỉ trong một thời gian ngắn.

Tính tới thời điểm này, Instagram đã có tới 27 triệu người dùng đăng ký, tăng gần gấp đôi so với con số 15 triệu hồi tháng 12, Instagram cho biết. Và chắc chắn trong thời gian tới, Instagram còn tiếp tục bành trướng chóng mặt bởi một phiên bản rất được chờ đợi của ứng dụng này dành cho nền tảng Android sẽ được phát hành.

“Chúng tôi đã tạo ra một trong những ứng dụng Android tuyệt vời nhất mà bạn từng thấy”, Giám đốc điều hành Kevin Systrom của Instagram tuyên bố, đồng thời vung vẩy trong tay một chiếc điện thoại Android để minh họa. “Nó chạy cực kỳ nhanh”.

Hiện tại, ứng dụng Android vẫn đang trong chế độ thử nghiệm hạn chế, song sẽ được phát hành rộng rãi tới công chúng trong một thời gian “rất ngắn nữa”. Ngoài ra, Instagram cũng cân nhắc tới việc có một phiên bản dành cho nền tảng Windows Phone 7.

Được Systrom và Mike Krieger tung lên mạng cách đây chưa đầy hai năm, Instagram hiện đã có nhiều người dùng hơn cả mạng Foursquare, bất chấp việc nó chỉ mới giới hạn trên nền tảng iOS của Apple.

Systrom cho rằng, lý do chính làm nên sự tăng trưởng ngoạn mục cho Instagram chính là nhờ sự ăn khách của iPhone 4S, cũng như việc Apple tôn vinh Instagram là “Ứng dụng của năm 2011”. Hiểu một cách cơ bản, ứng dụng này cho phép người dùng cải thiện ảnh chụp bằng hàng loạt bộ lọc, sau đó chia sẻ với bạn bè và mọi người, cũng như bình luận về ảnh của người khác. Cũng giống như Twitter, Instagram sẽ cho phép mọi người “follow” các thành viên khác nếu đăng ký.

Trọng Cầm (Theo CNN)