Nhóm tin tặc nổi tiếng thế giới Anonymous đã phát hành một hệ điều hành riêng được cài sẵn một loạt các công cụ giúp hỗ trợ và thực hiện các hoạt động tấn công mạng.


Được biết, tên gọi của hệ điều hành này trùng với tên nhóm hacker này Anonymous OS và nó mới chỉ được hoàn thành ở giai đoạn sơ khai, phiên bản 0.1. Điểm đáng chú ý nhất là nó được cài sẵn rất nhiều phần mềm để phục vụ cho các cuộc tấn công mạng. Đó cũng chính là mục đích của Anonymous khi phát triển hệ điều hành này, đồng thời đây được coi như một công cụ hỗ trợ kết nối thành viên và giúp cho những người mới muốn gia nhập nhóm.

Anonymous OS hoạt động trên nền Ubuntu 10.10 và sử dụng giao diện Mate. Tuy nhiên, cần lưu ý về mức độ rủi ro mà người dùng gặp phải nếu như ai đó có ý định sử dụng hệ điều hành này.

Danh sách những phần mềm được cài sẵn trên Anonymous OS:

- ParolaPass Password Generator
- Find Host IP
- Anonymous HOIC
- Ddosim
- Pyloris
- Slowloris
- TorsHammer
- Sqlmap
- Havij
- Sql Poison
- Admin Finder
- John the Ripper
- Hash Identifier
- Tor
- XChat IRC
- Pidgin
- Vidalia
- Polipo
- JonDo
- i2p
- Wireshark
- Zenmap
… còn nữa.

Hải Phong
(Theo SlashGear)
Anonymous lên tiếng về sự phản bội của Sabu
Sau khi FBI công bố thông tin về sự phản bội của thủ lĩnh Sabu, nhóm hacker khét tiếng Anonymous hiện đang trải qua một đợt bấn loạn và hoang mang chưa từng thấy.
 
"Cõng rắn cắn gà nhà" khi ủng hộ Anonymous
Symantec vừa công bố khám phá mới trong công cụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) được nhóm hacker Anonymous gợi ý sử dụng, có chứa Trojan lấy cắp thông tin tài chính những người ủng hộ tải về dùng.
 
25 hacker Anonymous bị cảnh sát bắt giữ
25 thành viên của nhóm hacker khét tiếng Anonymous vừa bị cảnh sát bắt giữ vào đầu tuần. Sau vụ việc, một câu hỏi lớn được đặt ra là làm cách nào để cảnh sát có thể tìm ra danh tính thành viên của Anonymous?