Facebook đang nâng cấp Bản Tuyên bố về Quyền và Nghĩa vụ, nếu được thông qua, các tài khoản của Facebook sẽ không được quyền sử dụng các từ liên quan tới “Face”, “Poke” hoặc “Book”.



Facebook ngăn người dùng tạo tài khoản ảnh hưởng tới thương hiệu của công ty.

Quyền riêng tư cá nhân là một chủ đề nóng trong thế giới mạng xã hiện nay. Vậy còn sự riêng tư của các công ty, chẳng hạn như bảo vệ thương hiệu, biểu tượng của họ, và thương hiệu? Facebook có một lý giải, bằng cách biến từ “Book” thành thương hiệu độc quyền của họ!

Facebook đang xúc tiến bảo vệ quyền của mình, mà theo một bản công bố (PDF) gần đây nhất về Quyền và Nghĩa vụ, mạng xã hội này không cho phép người dùng sử dụng từ “Book”.

Nếu tuyên bố được thông qua, khi người dùng đăng nhập vào Facebook, họ phải đồng ý sẽ không sử dụng từ này. Trước kia Facebook cũng cấm các cá nhân lập tài khoản có liên quan gây nhầm lẫn với thương hiệu Facebook.

Tuyên bố hiện tại về Quyền và Nghĩa vụ của Facebook cho biết: “Bạn sẽ không được sử dụng quyền tác giả của chúng tôi, hoặc nhãn hiệu hàng hóa (bao gồm “Facebook”, “thefacebook”, logo chữ “F”, “FB”, “Face”, “Poke”, “Wall” và “32665”), hoặc bất kỳ dấu hiệu nào dễ nhầm lẫn mà không có sự cho phép của bên chúng tôi”.

Theo trang Ars Technica, Facebook hiện có 73 thương hiệu đăng ký bản quyền với Ủy ban Sáng chế và Nhãn hiệu của Mỹ, bao gồm chữ “F”, “Face”, “FB”, “Wall”, “Facepile” và “Friendfeed”. “Book” hiện chưa nằm trong danh sách bản quyền này.

(Theo VTC news)