Trong tháng 12/2010, lượng người dùng Internet tại Việt Nam giảm 3 triệu so với tháng 11 nhưng số lượt xem (pageview) lại tăng khoảng 1 tỷ lượt so với tháng trước đó, theo số liệu của Google Ad Planner.
Google Ad Planner (GAP) là công cụ thống kê Internet được nhiều tổ chức sử dụng làm thước đo đánh giá website. Theo thống kê của GAP, trong tháng 12 vừa qua, lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 21 triệu người, giảm 3 triệu so với tháng 11 nhưng số lượt xem lại đạt tới 19 tỷ lượt xem, tăng 1 tỷ so với tháng trước đó.
Trong top 10 trang web hàng đầu, chỉ có 3 website thuộc Zing là mạng xã hội Zing Me, trang âm nhạc Zing Mp3 và cổng thông tin Zing.vn không có sự thay đổi về người dùng. Lượng người dùng của 7 trang web còn lại đều giảm. Trong đó, giảm mạnh nhất là VnExpress với 700 ngàn người dùng. Tuy nhiên, lượt xem trang thì có xu hướng tăng, trong đó lượng tăng cao nhất thuộc về Zing.vn với 100 triệu lượt xem. Tỉ lệ tăng cao nhất thuộc về Yahoo với 10,77%.
Ở top 30 trang web hàng đầu, chỉ có 3 trang web tăng trưởng toàn diện cả về người dùng và lượt xem: facebook.com, vui.vn và vietgiaitri.com. Đáng chú ý nhất là Facebook tăng mạnh cả về số lượng lẫn tỉ lệ % tăng trưởng (+ 150 triệu tương đương tăng 15,79%). Tuy nhiên, tỉ lệ tăng này có phần giảm so với tháng trước. Bắt đầu từ vị trí 20 trở đi, dấu hiệu giảm lượng người dùng trở nên rõ ràng với 8/10 site với mức giảm trung bình 11%.
Về cổng thông tin, Zing (có 12 triệu người dùng và 1,7 tỷ) và Yahoo (9,8 triệu người dùng và 720 triệu lượt xem) vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về lượng người dùng và lượt xem như ở tháng 11. Đây cũng là 2 cổng thông tin có lượt xem tăng lớn nhất trong tháng 12. Cổng thông tin Xalo.vn tháng này giảm mạnh cả về người dùng lẫn lượt xem. Đây cũng là cổng thông tin có có tỉ lệ giảm về lượt xem cao nhất, âm 39,13%.
Trong mảng âm nhạc trực tuyến, Zing Mp3 vẫn tiếp tục chiếm vị thế dẫn đầu với lượng người dùng không đổi và lượng xem trang tăng 10%. Nhaccuatui vẫn giữ vững vị trí số 2 nhưng lượng người dùng thì giảm gần 400 ngàn. Trong mảng giải trí đa phương tiện duy nhất vui.vn đạt sự tăng trưởng nhẹ về người dùng và lượt xem. Chỉ có 6/16 site có sự tăng trưởng về lượt xem, tuy nhiên tình trạng này sẽ được cải thiện khi kỳ nghỉ Tết âm lịch qua đi và mọi hoạt động trở lại nhịp độ bình thường.
Theo GAP, 3/4 mạng xã hội đứng đầu tại Việt Nam đều không hề có sự biến động nào về người dùng trong tháng qua. Duy nhất Facebook vẫn giữ mức tăng trưởng đều với 300 nghìn người dùng và 10 triệu lượt xem.
Về 4 công ty Internet lớn tại Việt Nam: 2/4 trong số 4 công ty là VNG, VCC không có sự tăng trưởng người dùng, Yahoo và FPT thì đều giảm lượng người dùng. Về lượt xem, khác với tháng 11, trong tháng này, cả 4 công ty đều có sự tăng trưởng về lượt xem (VNG tăng 100 triệu, Yahoo tăng 67 triệu, VCC tăng 39 triệu và FPT tăng 17 triệu).
TH - Theo ICTnews
Google Ad Planner (GAP) là công cụ thống kê Internet được nhiều tổ chức sử dụng làm thước đo đánh giá website. Theo thống kê của GAP, trong tháng 12 vừa qua, lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 21 triệu người, giảm 3 triệu so với tháng 11 nhưng số lượt xem lại đạt tới 19 tỷ lượt xem, tăng 1 tỷ so với tháng trước đó.
Trong top 10 trang web hàng đầu, chỉ có 3 website thuộc Zing là mạng xã hội Zing Me, trang âm nhạc Zing Mp3 và cổng thông tin Zing.vn không có sự thay đổi về người dùng. Lượng người dùng của 7 trang web còn lại đều giảm. Trong đó, giảm mạnh nhất là VnExpress với 700 ngàn người dùng. Tuy nhiên, lượt xem trang thì có xu hướng tăng, trong đó lượng tăng cao nhất thuộc về Zing.vn với 100 triệu lượt xem. Tỉ lệ tăng cao nhất thuộc về Yahoo với 10,77%.
Ở top 30 trang web hàng đầu, chỉ có 3 trang web tăng trưởng toàn diện cả về người dùng và lượt xem: facebook.com, vui.vn và vietgiaitri.com. Đáng chú ý nhất là Facebook tăng mạnh cả về số lượng lẫn tỉ lệ % tăng trưởng (+ 150 triệu tương đương tăng 15,79%). Tuy nhiên, tỉ lệ tăng này có phần giảm so với tháng trước. Bắt đầu từ vị trí 20 trở đi, dấu hiệu giảm lượng người dùng trở nên rõ ràng với 8/10 site với mức giảm trung bình 11%.
Về cổng thông tin, Zing (có 12 triệu người dùng và 1,7 tỷ) và Yahoo (9,8 triệu người dùng và 720 triệu lượt xem) vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về lượng người dùng và lượt xem như ở tháng 11. Đây cũng là 2 cổng thông tin có lượt xem tăng lớn nhất trong tháng 12. Cổng thông tin Xalo.vn tháng này giảm mạnh cả về người dùng lẫn lượt xem. Đây cũng là cổng thông tin có có tỉ lệ giảm về lượt xem cao nhất, âm 39,13%.
Trong mảng âm nhạc trực tuyến, Zing Mp3 vẫn tiếp tục chiếm vị thế dẫn đầu với lượng người dùng không đổi và lượng xem trang tăng 10%. Nhaccuatui vẫn giữ vững vị trí số 2 nhưng lượng người dùng thì giảm gần 400 ngàn. Trong mảng giải trí đa phương tiện duy nhất vui.vn đạt sự tăng trưởng nhẹ về người dùng và lượt xem. Chỉ có 6/16 site có sự tăng trưởng về lượt xem, tuy nhiên tình trạng này sẽ được cải thiện khi kỳ nghỉ Tết âm lịch qua đi và mọi hoạt động trở lại nhịp độ bình thường.
Theo GAP, 3/4 mạng xã hội đứng đầu tại Việt Nam đều không hề có sự biến động nào về người dùng trong tháng qua. Duy nhất Facebook vẫn giữ mức tăng trưởng đều với 300 nghìn người dùng và 10 triệu lượt xem.
Về 4 công ty Internet lớn tại Việt Nam: 2/4 trong số 4 công ty là VNG, VCC không có sự tăng trưởng người dùng, Yahoo và FPT thì đều giảm lượng người dùng. Về lượt xem, khác với tháng 11, trong tháng này, cả 4 công ty đều có sự tăng trưởng về lượt xem (VNG tăng 100 triệu, Yahoo tăng 67 triệu, VCC tăng 39 triệu và FPT tăng 17 triệu).
TH - Theo ICTnews