Hầu hết người dùng sử dụng tài khoản Facebook để đăng ký Pinterest. Số liệu thống kê từ AppData, dịch vụ theo dõi mức độ sử dụng của người dùng với các ứng dụng thứ ba trên Facebook, cho thấy số người kết nối Pinterest với Facebook đang giảm mạnh trong 50 ngày qua.
Lượng người dùng hoạt động hàng tháng vào ngày 1/3 là 11,3 triệu người, ngày 1/4 chỉ còn 11,15 triệu và hiện tại chỉ còn khoảng 8,3 triệu người.
Biểu đồ thống kê lượng người sử dụng Pinterest từ 21/3 đến 20/4 (giảm 25%)
Theo Google Trends, ba tháng đầu năm 2012 là thời điểm bùng nổ của Pinterest, do xu hướng người dùng muốn trải nghiệm những gì mới mẻ nhưng sau một thời gian sử dụng, họ cảm thấy Pinterest không phù hợp với mình.
Không cần quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, mức độ phủ sóng của Pinterest vẫn rất rộng rãi, đa phần do người dùng tự truyền tai nhau. Pinterest dần trở nên phổ biến với phái nữ và cả các bà nội trợ muốn chia sẻ các hình ảnh đẹp lên Internet.
(Theo Maskonline/BusinessInsider)