- Đội thi GP3S của Đại học Công nghiệp TP.HCM đã dành ngôi vị cao nhất của Imagine Cup lần thứ 10 với dự án “Hệ thống cảnh báo sự cố công cộng”.

Ông Kevin Turner (thứ hai từ trái sang) trao cúp cho đội GP3S. Ảnh: Phương Thúy
Dự án này đã xuất sắc vượt qua 77 đội thi khác, trong đó có 4 dự án nổi bật cùng lọt vào vòng chung kết. Kết quả chung cuộc, ngoài GP3S, hai đội 6Fingers của Đại học FPT Hà Nội với dự án Hiển thị thông tin hàng hải và C4B của Đại học Bách khoa Hà Nội với dự án BiboCare- Giải pháp giao tiếp với trẻ sơ sinh thông qua thiết bị di động đã chia nhau giải nhì và giải ba của cuộc thi năm nay.

Ông Kevin Turner, Tổng Giám đốc điều hành (COO) của Microsoft đã đến Việt Nam để trao cúp và giải thưởng cho các bạn sinh viên được giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Turner đã dành nhiều lời ưu ái cho các bạn sinh viên cũng như tiềm năng của ngành CNTT Việt Nam. Theo ước tính của Microsoft, cộng đồng các nhà phát triển phần mềm Việt Nam hiện đã có trên 70.000 người. “Đội ngũ đông đảo này khiến tôi tin rằng, các bạn có đầy đủ tiềm năng để trở thành một cường quốc về phát triển phần mềm trên thế giới”, ông Turner chia sẻ.

Việc xây dựng được một cộng đồng phát triển là điều kiện rất quan trọng, theo ông Turner, để các doanh nghiệp trẻ có thể khởi nghiệp – và đây cũng là mô hình kinh doanh truyền thống, quen thuộc của ngành công nghệ. “Các bạn trẻ sẽ có thể bắt đầu từ một ý tưởng. Với quy mô cộng đồng hiện tại ở Việt Nam thì không có gì có thể ngăn cản các bạn lập công ty riêng sau những cuộc thi như thế này”, nhất là khi giới trẻ Việt Nam được ông Turner đánh giá là có tính sáng tạo và kỷ luật cao.

“Việt Nam có tiềm năng lớn trở thành một cường quốc trong lĩnh vực phần mềm và phát triển ứng dụng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tài sản lớn nhất của Việt Nam là con người, và Microsoft sẽ tiếp tục cam kết hỗ trợ toàn diện cho thế hệ trẻ tài năng của Việt Nam thông qua các chương trình như Imagine Cup và DreamSpark ”, ông nhấn mạnh.

Theo Đề án “Sớm đưa VN thành nước mạnh về CNTT”, Chính phủ kỳ vọng ngành CNTT sẽ đóng góp 20% - 23% tổng sản phẩm quốc dân, và phát triển nguồn lực ngành công nghệ đạt chuẩn quốc tế vào năm 2020.

Trọng Cầm