Apple có thể tiêu thụ được tới hàng triệu chiếc máy tính bảng mini ngay trong năm 2012, nhờ những đặc điểm như hỗ trợ kết nối 3G và chỉ mỏng đúng bằng máy nghe nhạc iPod Touch thế hệ thứ tư.

Ngày càng nhiều tin đồn cho rằng sẽ có thêm một phiên bản iPad nhỏ hơn, rẻ hơn được tung ra thị trường trước cuối năm nay.

Và để trả lời cho việc sản phẩm này sẽ được người dùng đón nhận ra sao, chuyên gia Gene Munster của hãng phân tích Piper Jaffray tin rằng Apple có thể bán được từ 4-6 triệu iPad mini riêng trong quý IV.

Hiện tại, các mẫu tablet Android đang tận dụng rất tốt ưu thế của kiểu dáng nhỏ gọn và mức giá vừa túi tiền so với iPad. Tuy nhiên, sau khi Apple nhảy vào địa hạt này, vị thế của Android sẽ bị lung lay dữ dội, Munster dự đoán.

IPad mini sẽ buộc tablet Android phải cạnh tranh về phần mềm, vì lúc này phần cứng không còn là điểm khác biệt nữa. Mà đối với phần mềm, Apple lại có ưu thế cực lớn nhờ hệ điều hành iOS, Munster phân tích. Nhiều khả năng mức giá mà Apple ấn định cho iPad Mini sẽ là 299 USD. Munster đưa ra con số này dựa trên việc iPad 2 có giá bán 399 USD, trong khi iPod Touch là 199 USD. “Mẫu tablet mới sẽ rơi vào khoảng giữa”, ông cho biết.

Với kiểu dáng quen thuộc, sức mạnh thương hiệu và giá bán rẻ, iPad mini có thể hủy hoại doanh số của Android một cách rõ rệt. Ngay trong quý ra mắt đầu tiên, nó có thể chiếm tới 30% thị phần.

“Trong ngắn hạn, iPad mini sẽ loại bỏ hai tính năng khác biệt lớn nhất của tablet Android so với iPad là kích cỡ và giá cả. Về lâu dài, chúng tôi tin rằng Apple sẽ duy trì được thị phần áp đảo, thậm chí là ngày càng tăng trong địa hạt tablet này”, Munster kết luận.

Trọng Cầm