Theo ước tính số liệu người dùng Facebook tại châu Á trong quý 2/2012, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất trong khu vực, bỏ xa nước đứng thứ 2 là Nhật Bản.

Tổng số thành viên Việt Nam tham gia mạng xã hội lớn nhất thế giới này đạt gần 5,5 triệu, tăng mạnh 55,6% so với quý trước đó.

Tuy thế, với lượng người dùng này, Việt Nam hiện chỉ xếp ở vị trí thứ 10 trong những nước châu Á có nhiều thành viên tham gia Facebook nhất.

Quốc gia châu Á có số người sử dụng Facebook nhiều nhất là Ấn Độ, với gần 50 triệu thành viên. Với số người sử dụng Internet tại Ấn Độ là 121 triệu, Facebook có độ thâm nhập tại đây lên tới 41%.

Từ năm 2009, tăng trưởng người dùng tính theo quý của Facebook tại Ấn Độ liên tục đạt ở mức hai chữ số. Mức tăng 8,6% của quý 2 năm nay đánh dấu lần đầu tiên tăng trưởng Facebook tại đây rơi xuống mức dưới 10% sau 3 năm.

Song đây cũng là tình trạng chung tại châu Á. Top 10 nước có nhiều người sử dụng Facebook nhất trong khu vực đều chứng kiến mức tăng trưởng giảm sút. Trong số này, ngoài Việt Nam, chỉ có Nhật Bản đạt mức tăng hai chữ số trong quý 2/2012, với 25,6%.

Facebook hiện có trên 950 triệu người dùng trên toàn cầu, và 80% trong số đó là ở ngoài Mỹ và Canada.

Tính đến cuối quý 2/2012, số thành viên Facebook tại châu Á đã vượt ngưỡng 200 triệu, chiếm khoảng 27% tổng lượng người dùng ngoài Mỹ/Canada.

Facebook bắt đầu hoạt động toàn cầu từ tháng 9/2006. Tại châu Á, mạng xã hội này mất 49 tháng để đạt mốc 100 triệu thành viên, và chỉ mất thêm 20 tháng để thu hút 100 triệu thành viên tiếp theo.

Tuy nhiên, tăng trưởng người dùng của Facebook tại châu Á bắt đầu chậm lại kể từ đầu năm 2011, sau khi đạt mức tăng cao nhất 21% vào quý 4/2010.

Theo ICTpress/Forbes