Pegatron đã bắt đầu lắp ráp iPhone 5 với số lượng lớn, trang Digitimes của Đài Loan tiết lộ.

Tin đồn về việc Apple đã bắt đầu đưa iPhone 5 vào sản xuất tại chuỗi các nhà máy đối tác châu Á xuất hiện ngày càng dồn dập trên mặt báo. Lần này, đến lượt Digitimes tuyên bố nhà thầu Pegatron đã bắt đầu sản xuất iPhone kế tiếp trong “một nhà máy ở Thượng Hải”, dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc.

Tuần trước, giới truyền thông cũng tung tin tương tự về việc iPhone 5 đã được rục rịch đưa vào sản xuất, tuy nhiên là Foxconn hay Pegatron phụ trách thì không được đề cập.

Tin đồn tuần trước chỉ nhắc cụ thể đến iPhone 5 và nhấn mạnh vào việc phần lưng máy của iPhone mới sẽ được làm từ cả kính lẫn aluminum. Để so sánh, iPhone 4S được tráng kính ở cả mặt trước lẫn mặt sau điện thoại.

Tính năng được chờ đợi nhất ở iPhone 5 chính là màn hình Retina siêu phân giải có tỷ lệ 16:9, kích cỡ 4 inch, lớn hơn so với màn hình 3,5 inch, tỷ lệ 3:2 của iPhone 4S hiện nay.

Ngoài ra, Digitimes cũng cho biết Pegatron còn sản xuất cả phiên bản iPad mới dành cho Apple, dù Foxconn vẫn là nhà sản xuất iPad chính. Tham gia vào sản xuất iPhone 5 ngoài Pegatron thì Foxconn cũng là đối tác không thể thiếu của Táo khuyết.

Trọng Cầm