Hơn 1 triệu người đã đăng ký sử dụng dịch vụ webmail mới Outlook.com của Microsoft ngay trong 6 giờ “lên sóng” đầu tiên. 

Outlook.com ra đời để thay thế Hotmail và cũng là nỗ lực giữ chân người dùng của đại gia phần mềm, không để họ “nhảy tàu” qua Gmail và các dịch vụ webmail tương tự. Và có vẻ như sức hút mà tân binh này tạo ra không hề nhỏ, Microsoft thông báo.

Con số hơn 1 triệu người đăng ký được post lên mạng tiểu blog Twitter vào trưa nay, chỉ sáu tiếng sau khi Microsoft chính thức công bố dịch vụ mail này. Tất cả các địa chỉ email mới sẽ có đuôi @outlook.com thay cho địa chỉ cũ @hotmail.com, vốn đang được hàng trăm triệu người sử dụng trên toàn thế giới trong suốt 10 năm qua. Người dùng sẽ có thể lựa chọn “nâng cấp lên Outlook.com” để giữ địa chỉ email hiện tại của mình.

Trong tương lai, Outlook.com sẽ được tích hợp thêm Skype để thách thức dịch vụ Google Talk của đại gia tìm kiếm. Microsoft thâu tóm Skype hồi năm ngoái trong một thương vụ đình đám trị giá tới 8,5 tỷ USD.

Mặc dù vậy, thước đo thành công thực sự của Outlook.com sẽ là khi người dùng Hotmail hiện nay tình nguyện chuyển sang Outlook.com mà không chịu bất cứ sự ép buộc nào. Gã khổng lồ phần mềm vẫn phải hy vọng Outlook.com có thể tạo ra đủ sức hấp dẫn cũng như tiếng vang trên mặt báo để ngăn chặn một làn sóng “di cư ồ ạt” sang các dịch vụ webmail đối thủ.

Theo số liệu thống kê mới nhất, Google hiện vẫn là hãng có dịch vụ webmail dẫn đầu thị trường với 425 triệu người dùng, trong khi Hotmail có hơn 350 triệu tài khoản.

Y Lam