"Táo khuyết" vừa trình lên tòa án một bản báo cáo dài 132 trang mà Samsung ghi lại những tính năng của iPhone và tìm cách sao chép hoặc khắc phục nhược điểm trên dòng Galaxy.



Kết thúc tuần thứ 2 của phiên tòa lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ giữa Apple và Samsung, nhiều chi tiết đã được hé lộ. Trong đó, chi tiết đáng chú ý nhất chính là việc Apple đã tìm ra một bản báo cáo dài 132 trang, được cho là của Samsung, ghi lại tỉ mỉ những đặc điểm đáng chú ý của iPhone ở thời điểm tháng 3/2010.

Bản báo cáo này ghi lại hơn 100 tính năng của iPhone và so sánh chúng với các tính năng trên chiếc Galaxy S của hãng. Với mỗi tính năng, Samsung đều ghi chú bên cạnh những dòng chữ kiểu như: “Tính năng này của Apple rất hoàn hảo bởi….”, hoặc “chưa hoàn hảo bởi…”, và kết luận bởi câu “hướng cải tiến là …”.

Một số chi tiết khác của vụ kiện cũng đã được hé lộ, bao gồm chuyện Apple từng “mời gọi” Samsung sử dụng bản quyền của mình bằng cách trả phí 30 USD cho mỗi chiếc điện thoại bán ra, 40 USD cho mỗi chiếc máy tính bảng, nhưng đã bị từ chối thẳng thừng.

Dự kiến, vụ kiện sẽ kéo dài sang tháng 9, trước khi có kết luận cuối cùng từ tòa án. Trước đó, theo cáo buộc ban đầu, Apple yêu cầu Samsung phải đền bù 2,53 tỉ USD cho hãng, trong đó 2 tỉ USD là tiền lợi nhuận bất hợp pháp Samsung thu được từ các thiết bị ăn cắp bản quyền, 500 triệu USD do làm ảnh hưởng đến doanh số của Apple, và 30 triệu USD tiền bản quyền thuần túy.

Theo Infonet