Nếu như Xperia go có sự mạnh mẽ trong một thiết kế đẹp, thời trang, thì Xperia neo L là mẫu smartphone chạy Android 4.0 và mức giá tốt.

Cả hai smartphone này vừa được Sony đưa ra thị trường Việt Nam trong tháng 8. Sau những model gây ấn tượng đầu năm, các thiết bị mới nhắm vào người dùng cần một thiết bị cứng cáp, bền hay model sở hữu nhiều công nghệ mới, nhưng tiết kiệm.

Xperia go - đẹp mong manh nhưng không dễ vỡ

Xperia go là chiếc smartphone đặc biệt ấn tượng trong năm nay. Nhiều người sẽ nghi ngờ về độ bền khi cầm mẫu smartphone trông rất thời trang và mảnh mai trên tay (chỉ mỏng 9,8 mm). Máy có bộ khung bằng nhựa, phía trước là màn hình 3,5 inch.


Điểm khác biệt là Sony sử dụng tỷ lệ 4:3, làm cho màn hình của Xperia go trông rộng hơn nhiều smartphone thông thường. Màn hình của Xperia go sử dụng công nghệ Bravia Engine dành cho di động, theo đó, máy cho độ sáng và thể hiện màu sắc tốt, ngay cả khi dùng ngoài trời. Tuy nhiên, ấn tượng nhất là độ cứng của màn hình. Các thử nghiệm lấy mũi dao chà lên màn hình, hoặc đập mạnh vào các bề mặt cứng, Xperia go đều không bị xước hay vỡ.


Là smartphone chống thấm nước, Xperia go cho phép người chụp ảnh, quay phim tốt ngay cả khi ở dưới nước. Ngoài ra, các thử nghiệm cho thấy Xperia go không hề hấn gì khi bị ném, ngâm dưới bể bơi hay bị vùi trong cát, bụi bẩn.


Xperia go chạy Android 2.3 với giao diện Timescape đặc trưng từ Sony. Hãng cũng sử dụng chip xử lý 1GHz lõi kép NovaThor U8500 trên nền Cortex A9. Các thử nghiệm về tốc độ xử lý cho thấy, Xperia go hỗ trợ lướt web, chơi game mượt mà.

Smartphone chống nước, chống bụi đạt chuẩn IP67 của Sony có máy ảnh 5 megapixel, trên nền Android, người dùng có thể cài đặt nhiều ứng dụng xử lý hình. Model này có bộ nhớ trong 8GB, người dùng còn có thể mở rộng bằng khe cắm microSD.

Thiết bị có hai màu trắng và đen, thiết kế gọn, cầm dễ trong lòng bàn tay. Xperia go được bán ở thị trường Việt Nam với giá 8,5 triệu đồng.

Xperia neo L - vẻ đẹp cổ điển trở lại

Xperia neo L gây ấn tượng bằng mức giá chỉ 6,5 triệu nhưng đi kèm nhiều trang bị hiện đại. Smartphone này là thiết kế mang dấu ấn từ dòng Xperia 2011. Máy kế thừa phiên bản Xperia neo V trong một sản phẩm có màn hình rộng hơn.



Kích thước màn hình 4 inch cho phép người dùng lướt web, chơi game dễ dàng. Sony cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.0, các thử nghiệm về hiệu năng cho thấy, nền tảng mới cho phép người dùng điều khiển, làm việc nhanh hơn.

Màn hình 4” của Xperia neo L có độ phân giải 480 x 854 pixel, Sony sử dụng tấm nền LCD backlit. Máy hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, giao diện Timescape là một đặc trưng giống như nhiều thiết bị, cho phép điều khiển uyển chuyển.


Với chip xử lý 1GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, Xperia neo L đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng thích giải trí như chơi game đồ họa, xem phim, lướt web. Ngoài ra, đây cũng là model mà Sony sử dụng các công nghệ âm thanh cao cấp, cho loa ngoài lớn và nghe trên headphone “chất” hơn.

Máy ảnh 5 "chấm" hỗ trợ quay phim HD của Xperia neo L chụp ảnh sáng và chi tiết. Đây cũng là model nối tiếp nhiều smartphone chụp ảnh chất lượng của Sony dựa trên công nghệ độc quyền của hãng.

Xperia neo L được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản màu trắng, đen. Giá chính hãng: 6,5 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật Sony Xperia go
Màn hình: 3.5 inch 16 triệu màu độ phân giải 320x480 pixel
CPU: 2 nhân tốc độ 1GHz
Camera: 5MP, tự động lấy nét, đèn LED trợ sáng
HĐH: Android 2.3 (sẽ được nâng cấp lên 4.0 vào quý II năm nay)
Kết nối: HSDPA, Wifi, Bluetooth, USB, DLNA, HDMI, aGPS
Bộ nhớ trong: 8GB (4GB dành cho người dùng), hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32GB
Thời lượng pin: 6 giờ đàm thoại, 520 giờ chờ
Thông số kỹ thuật Sony Xperia neo L
Màn hình: 4 inch 16 triệu màu độ phân giải 480x854 pixel
CPU: đơn nhân tốc độ 1GHz
Camera: 5MP, tự động lấy nét, đèn LED trợ sáng
HĐH: Android 4.0.3
Kết nối: HSDPA, Wifi, Bluetooth, USB, DLNA, HDMI, aGPS
Bộ nhớ trong: 1GB (300MB dành cho người dùng), hỗ trợ thẻ nhớ ngoài đến 32GB
Thời lượng pin: 7 giờ đàm thoại, 570 giờ chờ

Nguyễn Huy