Đêm qua (6/9), Amazon đã công bố hai mẫu máy tính bảng Kindle Fire HD - đối thủ “nặng ký của Apple” và thiết bị đọc sách Kindle Paperwhite với nguồn pin được chào hàng lên tới 8 tuần.

Amazon đã không giới thiệu máy tính bảng 10-inch như nhiều tín đồ công nghệ dự đoán, nhưng công ty ra mắt một đối thủ tiềm năng với iPad của Apple. Amazon đã ra mắt Kindle Fire HD màn hình 7 và 8,9 inch. Đúng như tên gọi của mình, cả hai máy đều sở hữu độ phân giải cao lên tới 1.920 x 1.200 điểm ảnh, mật độ điểm ảnh 254 ppi ở bản 8,9 inch và 1.280 x 800 điểm ở phiên bản 7 inch.

Mẫu máy tính bảng 8,9-inch có bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ công nghệ 4G (LTE) sẽ có giá 499USD. Hiện sản phẩm này đã có thể đặt hàng trước và sẽ xuất xưởng vào ngày 20/11 tới.

Đây không phải là máy tính bảng duy nhất làm “nóng” sự kiện của Amazon đêm qua. Tại đây, CEO Amazon -Jeff Bezos cũng trình diễn các phiên bản dung lượng 16GB của Kindle Fire HD 8,9-inch với giá 299USD. Phiên bản này cũng xuất xưởng vào ngày 20/11 tới. Phiên bản 7-inch có giá 199USD và cũng bán ra vào ngày 14/9 tới.

Bộ đôi này có phần cứng giống nhau bao gồm vi xử lý TI OMAP 4470, camera phía trước cho đàm thoại video chuẩn HD, cổng xuất HDMI, hỗ trợ kết nối không dây băng tần kép cho tốc độ truy cập WiFi nhanh hơn, bộ đôi loa âm thanh nổi và giảm độ chói màn hình 25% so với Kindle Fire đời đầu. Riêng Kindle Fire HD 8.9 có thiết kế khá ấn tượng với độ mỏng 8,8 mm và cân nặng chỉ 0,56 kg.

Khi giới thiệu, Bezos đã nhấn mạnh kết nối Wi-Fi của Kindle Fire HD và khẳng định chúng truy cập Internet nhanh hơn 41% so với New iPad của Apple. Bezos giải thích rằng, Kindle Fire HD sử dụng công nghệ MIMO. Công nghệ này sử dụng kỹ thuật ăng ten tiên tiến để cải thiện tốc độ và nhận tín hiệu Wi-Fi.

Dung lượng lưu trữ tăng từ 8GB lên 16GB và Wi-Fi tốc độ nhanh hơn là những yếu tố thiết thực hỗ trợ cho việc bán nội dung của Amazon. Amazon cung cấp các thiết bị có giá thấp nhưng đổi lại hãng bù lỗ nhờ khoản tiền khách hàng mua nội dung.

Amazon cũng bổ sung thêm nội dung cho Fire Kindle HD với các tính năng mới như Ray-X dành cho phim - người dùng có thể tạm dừng một bộ phim để có thêm thông tin về các diễn viên từ IMDB); Whispersync dành cho các trò chơi  - người chơi không bao giờ mất vị trí của mình và phải bắt đầu lại, và Immersion dành cho audiobook - người dùng có thể nghe và đọc sách của họ cùng một lúc.

Ngoài ra, đêm qua Amazon cũng giới thiệu thiết bị đọc sách Kindle Paperwhite mới, có độ tương phản tốt hơn 25% so với Kindle đời đầu và hiện đã có thể đặt hàng. Paperwhite xuất xưởng vào ngày 1/10 tới với mẫu kết nối Wi-Fi có giá 119USD, còn phiên bản 3G có giá 179USD. Kindle Paperwhite có khả năng điều chỉnh độ sáng bằng một thanh trước trên màn hình.

Theo chào hàng của Amazon, Kindle Paperwhite có nguồn pin tới 8 tuần.

Theo VnMedia/PCW