Nhiều người dùng đang tỏ ra e ngại với iPhone 5 khi vỏ của con dế "bom tấn" này rất dễ bị trầy xước, thậm chí ngay khi nó còn nằm trong hộp.

Theo các bài đăng trên các website như MacRumors thì lỗi trầy xước thường xảy ra với phiên bản màu đen. Trong khi đó, nhiều khách hàng phản ánh, ngay khi họ vừa mở hộp thì đã có những vết xước gần điểm đánh dấu ăng-ten hoặc ở cạnh gần màn hình.

Hiện tượng iPhone 5 dễ bị trầy xước ở các cạnh cũng được ghi nhận ở chiếc iPhone 5 đầu tiên về Việt Nam. Dường như đây không phải là lỗi chỉ xảy ra ở một vài chiếc.

Nguyên nhân có thể là do bề mặt vỏ nhôm của iPhone 5 dùng lớp phủ ôxit hoá anot (anodized) chứ không phải màu nguyên chất của kim loại. Lớp anot này có nguy cơ bị trầy xước rất cao, đặc biệt ở những điểm cạnh của chiếc iPhone này. Chính vì thế phiên bản màu đen được cho là dễ bị xước và lộ rõ vết xước hơn so với phiên bản màu trắng.

Trong một video so sánh độ bền của iPhone 5 với Galaxy SIII, iPhone 5 dù không hề hấn gì nhưng không thể tránh khỏi các vết xước ở các cạnh.

Trong một video thử khả năng chống trầy xước của iPhone 5 trên trang iFixit, tình trạng các cạnh của iPhone 5 khá "nhạy cảm" với tác động bên ngoài và cũng lộ rõ các vết xước.

Hải Phong (tổng hợp)