Apple quảng cáo iPhone 5 là smartphone chụp hình mạnh “bậc nhất” hiện nay. Hãy xem con dế này sẽ thể hiện như thế nào trước các đối thủ Android hàng đầu khác.

Trên thực tế, camera của iPhone 5 không có quá nhiều điểm cải tiến so với iPhone 4S. Mà quả đúng là Apple không cần phải làm vậy.

Camera của iPhone 4S luôn được khen ngợi là một trong những camera smartphone xuất sắc nhất. Công việc của iPhone 5 vì thế xem ra khá đơn giản, nâng cấp thêm khả năng xử lý và chụp ảnh thiếu sáng của iPhone 4S mà thôi.

Cả HTC One X, Samsung Galaxy S3 và iPhone 5 đều sử dụng bộ cảm biến hình ảnh CMOS backside-illuminated (BSI) 8 chấm. Về cơ bản, lợi ích của bộ cảm biến BSI CMOS so với cảm biến CMOS thông thường là khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn. Và để hỗ trợ thêm việc chụp yếu sáng, cả ba model đều có độ mở ống kính lớn: iPhone 5 sở hữu ống kính f2.4 33mm, Galaxy SIII dùng ống kính f2.6 27mm trong khi One X là f2 28mm.

Cả ba đối thủ đều cho ra hiệu suất chụp hình rất tốt với độ trễ cửa sập thấp hoặc gần như không có độ trễ. Bạn gần như không phải chờ đợi chút nào để chụp bức hình tiếp theo.

Về khả năng tái hiện màu sắc trung thực và đạt độ tương phản tốt nhất, HTC One X nhỉnh nhất trong 3 đối thủ. iPhone 5 về đích ở vị trí số 2 trong khi Galaxy S3 hơi bị lóa.
Tuy nhiên, các lựa chọn chụp ảnh của iPhone 5 khá “cơ bản” khi bạn không có quyền chỉnh sửa những yếu tố như ISO hay chỉnh trắng (dù bạn có thêm 2 chế độ chụp mới là HDR và toàn cảnh panorama). Ngược lại, Samsung và HTC có công năng khá gần với máy ảnh số chuyên dụng, với các chế độ chụp khác nhau.

Theo CNET, việc chọn ra thiết bị chiến thắng khá khó khăn, cả ba smartphone đều cho ra những bức hình có chất lượng rất cao. Nhìn chung, iPhone 5 tỏ ra rất ổn định với những shot hình đẹp bất chấp điều kiện ánh sáng ra sao. One X bám sát sít sao với khả năng tái hiện màu sắc và chi tiết một cách xuất sắc. Galaxy S3 tuy chụp hình đẹp nhưng tỏ ra yếu thế ở kích cỡ ảnh lớn.

Khi đọ nhau về khả năng chụp ảnh thiếu sáng, iPhone 5 (ngoài cùng bên trái) tỏ ra chuẩn nhất về độ chi tiết và tông màu ấm. Bức ảnh của One X (giữa) hơi đỏ nhưng độ sắc nét vẫn cao.
Khi chụp thức ăn, iPhone 5 tiếp tục tỏ ra xuất sắc nhất với màu sắc đẹp mắt, chuẩn xác. Một chín một mười là One X, trong khi bức ảnh do Galaxy S3 chụp hơi nhạt nhòa.
Ở chế độ chụp macro, iPhone 5 và Samsung Galaxy S3 đều đạt chất lượng cao, trong khi One X hơi bị out nét.

Trọng Cầm