- Những ứng dụng và tính năng mới được tích hợp trong một loạt các thiết bị phần cứng sẽ mang đến nhiều lựa chọn và cơ hội mới cho khách hàng.

Bà Tracey Fellow, Phó chủ tịch Microsoft châu Á - Thái Bình Dương phát biểu trong buổi lễ công bố sản phẩm. Ảnh: Trọng Cầm

Hôm 26/10, Microsoft chính thức công bố sự có mặt của hệ điều hành mới nhất, Windows 8 dành cho khách hàng tại Châu Á Thái Bình Dương và trên toàn thế giới.

Windows 8 sẽ sẵn sàng được tải về để nâng cấp các máy tính cá nhân hiện thời tại hơn 140 thị trường với 37 ngôn ngữ. Các thiết bị từ hơn 10 nhà sản xuất bao gồm Asus, Acer, Dell, Fujitsu, HP, Lenovo, LG, Samsung, Sony và Toshiba cũng sẽ có tại các hệ thống, cửa hàng bán lẻ trên toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

“Với việc chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 8, Microsoft đang giới thiệu đến quí vị hệ điều hành “Windows Re-imaged” – Hệ điều hành được tái sinh – Một sự thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Windows đến thế giới”, bà Tracey Fellows, Chủ tịch Microsoft tại Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ.

“Dù sử dụng hay sáng tạo, để làm việc hay giải trí thì Windows 8 cũng sẽ mang đến một trải nghiệm điện toán đám mây “không thỏa hiệp”. Với Windows 8, chúng ta không còn phải băn khoăn khi chọn lựa giữa máy tính bảng chỉ để giải trí và năng suất hiệu quả của một chiếc máy tính cá nhân nữa”.

Tại sự kiện công bố Window 8 tại Singpaore. Ảnh: Trọng Cầm

Hơn 30.000 nhà phát triển đã tham gia tại sự kiện các nhà phát triển dành cho Windows 8 trên toàn khu vực và một trong số những ứng dụng phổ biến nhất tại Châu Á Thái Bình Dương hiện có sẵn trong Windows Store:

News: Channel NewsAsia (Singapore), ABS-CBN News (Philippines), ThaiRath
(Thailand), The New Zealand Herald

Games: Fruit Ninja (Australia), Stack the Stuff (Indonesia), Pororo (Korea), và Cosmic Bump (Korea)

Movies: Golden Screens Cinema (Malaysia), SM Cinema (Philippines),GTH Cinema(Thailand)

Từ giờ tới hết tháng 1 năm 2013, người tiêu dùng đang sử dụng PCs cài Windows XP, Windows Vista vậy Windows 7, có đủ điều kiện để tải Windows 8 Pro với giá $39.99 (U.S.).

Đối với các PCs cài Windows 7 PCs được mua giữa tháng 6 năm 2012 và ngày 31 tháng 01 năm 2013 tại hơn 140 quốc gia cũng có thể tải Windows 8 Pro với mức giá $14.99 (U.S.).

Trọng Cầm (từ Singapore)