Giá bán rẻ nhất của iPad Mini lên tới 329 USD, trong khi giá thành sản xuất của thiết bị này chỉ rơi vào khoảng 188 USD. Cũng có nghĩa với mỗi sản phẩm bán được, Apple có thể bỏ túi gần 3 triệu đồng.

Dù iPad Mini chỉ mới chính thức lên kệ được vài ngày, song nó đã nhanh chóng bị iFixit “mổ xẻ” và phơi bày các linh kiện bên trong. Căn cứ từ màn mổ xẻ này, trang All Things D đã ước tính chi phí sản xuất cho mỗi chiếc máy iPad Mini để xác định xem, người dùng phải trả bao nhiêu cho “thương hiệu” và thiết kế của Táo khuyết.

Cụ thể, phiên bản Wi-Fi 16GB có giá thành chỉ khoảng 188 USD. Hai phiên bản 32GB và 64GB đắt hơn khoảng 90 USD và 162 USD.

Bên cạnh giá thành sản xuất, hãng nghiên cứu IHS cũng đã tiến hành phân tích và nhận dạng một số nhà cung cấp linh kiện chính cho iPad Mini. Trong đó, LG Display và AU Optronics cung cấp màn hình cảm ứng 7,9 inch cho Apple. Đây cũng là bộ phận đắt nhất trong iPad Mini với giá khoảng 80 USD, chiếm tới 43% tổng hóa đơn.

Do Apple lựa chọn LGD và AUO sản xuất màn hình thay vì đối tác quen thuộc Samsung nên nguồn cung trong thời gian đầu chắc chắn sẽ hạn hẹp, chuyên gia Richard Shim của NPD DisplaySearch phân tích trên All Things D. Vấn đề theo Shim nằm ở chỗ AUO. Đây là một nhà cung cấp mới nên họ chưa đủ năng lực để đáp ứng số lượng lớn mà Apple cần. Vì vậy, về cơ bản LGD là nhà cung cấp màn hình duy nhất. Nút thắt cổ chai màn hình này có thể dẫn tới tình trạng khan hàng cục bộ cho iPad Mini, Shim dự đoán.

Trước đó, màn mổ xẻ iPad Mini của iFixit phát hiện Samsung vẫn là hãng sản xuất con chip A5 cho Apple, bất chấp quan hệ thù địch ngày càng tăng giữa hai hãng. Ngoài ra, iFixit cũng xác nhận iPad Mini có loa stereo chứ không phải loa mono như lời chế giễu trước đó của Amazon.

Cùng lúc, phần “dỡ tung” của HIS lại nhận thấy iPad Mini dùng bộ nhớ flash của hãng Hynix Semiconductor (Hàn Quốc), trong khi hãng Elpida của Nhật cung cấp bộ nhớ hệ thống.

Cirrus Logic là hãng sản xuất chip âm thanh cho iPad Mini, trong khi STMcroelectronics chịu trách nhiệm về bộ gia tốc. Tuy nhiên danh tính nhà sản xuất camera cho iPad Mini chưa được xác định.

Trọng Cầm