Trang web của Apple đang bán iPad 2 “tân trang lại” với giá rẻ hơn iPad Mini 10 USD. Vậy sản phẩm nào đáng mua hơn?

Sau khi lên kệ, iPad Mini có giá 329 USD cho phiên bản rẻ nhất : 16GB Wi-Fi. Trong khi đó, Apple Store đang bán iPad 2 refurbished (với chất lượng tương đương hàng mới) cũng dung lượng đó và kết nối Wi-Fi chỉ 319 USD, đã bao gồm phí giao hàng tận nơi.

Rất nhiều diễn đàn đã nên ra câu hỏi: Với sự chênh lệch chỉ 10 USD, liệu người dùng nên chọn giữa iPad Mini mới toanh hay iPad 2, vốn có màn hình lơn hơn?

Nhiều người hẳn sẽ chọn ngay hàng mới thay vì hàng tân trang lại, tuy nhiên như các tờ báo công nghệ uy tín đã chỉ ra trước đây, hàng tân trang của Apple có chất lượng không hề khác gì hàng mới đập hộp. Thậm chí iPad 2 giá 319 USD còn được bán kèm vỏ mới, pin mới và bảo hành một năm.

Trong khi đó, nếu so sánh cấu hình thì có thể thấy iPad Mini có rất nhiều điểm chung với iPad 2 dù ra mắt sau tới năm rưỡi. Cả hai đều dùng chip lõi kép A5 của Apple và đều sở hữu màn hình 1024 x 768p. Hai model này đều trang bị bộ nhớ 16GB và kết nối Wi-Fi, quay được video HD, tuy iPad 2 chỉ dừng lại ở độ phân giải 720p trong khi Mini quay được video 1080p. Ngoài ra camera mặt trước phục vụ chat FaceTime của Mini cũng trội hơn.

Thế nhưng điểm trừ của Mini chính là cổng kết nối Lighting – đây không phải là sự lựa chọn số một nếu như bạn đang sở hữu nhiều loại cáp nối và phụ kiện dùng cổng 30-pin truyền thống.

Nếu đặt lên bàn cân, ta sẽ có một bên là iPad 2 và một bên là iPad 2 thu nhỏ: 9,7 inch sẽ đấu với 7,9 inch. Phiên bản lớn hơn có giá 319 USD, còn model mini có giá 329 USD. Vì thế, nếu như bạn không nề hà việc phải cầm máy bằng hai tay thì “càng lớn càng tốt”: iPad 2 sẽ là lựa chọn hời hơn. Nhưng nếu như bạn thường xuyên di chuyển, thích một chiếc máy tính bảng vừa gọn, vừa nhẹ, vừa dễ cầm khi đi trên đường thì iPad Mini lại là lựa chọn nhỉnh hơn.

Trọng Cầm