Repair Laps đã kết luận rằng iPad 4 có kích thước một điểm ảnh bằng khoảng 1/2 trên iPad 2 và bằng 2/3 trên iPad Mini.

Nhiều người dùng đã hi vọng iPad Mini sẽ được trang bị màn hình Retina như New iPad, nhưng rốt cuộc chiếc iPad với màn hình 7,9 inch chỉ hỗ trợ màn hình độ phân giải 1.024x768 pixel giống iPad 2. Đây chính là điểm yếu lớn trên một thiết bị như iPad Mini và một số ý kiến đã cho rằng chiếc tablet mới của nhà táo là một sản phẩm “thụt lùi” vì chỉ sở hữu các thông số phần cứng cũ đã xuất hiện từ hơn một năm trước.

iPad 4 có kích thước một điểm ảnh bằng 2/3 iPad Mini.

Mới đây các chuyên gia của blog Repair Laps đã tiến hành quan sát màn hình của iPad Mini, iPad 2 và iPad 4 dưới kính hiển vi để tìm ra sự khác biệt. Theo đó, iPad 4 có kích thước một điểm ảnh bằng khoảng 1/2 trên iPad 2 và bằng 2/3 trên iPad Mini. Kích thước điểm ảnh trên iPad Mini cũng nhỏ hơn so với iPad 2, cộng với mật độ điểm ảnh lớn hơn (163 ppi so với 132 ppi của iPad 2) nên màn hình của iPad “nhỏ” hiển thị đẹp và nét hơn iPad 2.

iPad 4 có kích thước một điểm ảnh bằng 1/2 iPad 2.

Ngoài ra, khi so sánh với màn hình Retina của iPad 4, thực chất kích thước một điểm ảnh Retina lớn hơn không nhiều so với một điểm ảnh vật lý trên iPad Mini. Do đó, với màn hình nhỏ nên khả năng hiển thị của iPad Mini vẫn ở mức tương đối tốt và đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng.

Theo Genk/Cultofmac